Lỗi nhầm chân ga, bài học kinh nghiệm và giải pháp phòng tránh
TUYẾN BÀI

Lỗi nhầm chân ga, bài học kinh nghiệm và giải pháp phòng tránh

Vụ tai nạn ô tô đâm 17 xe máy với nguyên nhân do nhầm chân ga (theo lời khai của tài xế) đã làm dấy lên trong cộng đồng các câu chuyện kinh nghiệm và bài học kỹ năng lái xe. Lỗi nhầm chân ga xảy ra không hiếm. Vậy, cách nào để tránh sai sót này? Mời độc giả tham gia Diễn đàn: Làm thế nào để tránh nhầm chân ga và những kỹ năng cần có để kiểm soát tình huống bất ngờ?

Có nên lắp thêm bàn đạp thắng khẩn cấp ứng phó nhầm chân ga?

Những vụ đạp nhầm chân ga luôn gây ám ảnh chúng ta về hậu quả quá nặng nề. Tôi nghĩ tại sao chúng ta không lắp thêm một bàn đạp thắng khẩn cấp trên xe?

Nhầm chân ga có nguyên nhân từ vấn đề dạy học lái xe

Tôi cho rằng việc nhầm bàn đạp phanh và ga có hai nguyên nhân chính xuất phát từ việc dạy học lái xe và thói quen quan sát trên đường của người lái.

Nhầm chân ga chủ yếu do lái xe mất tập trung

Bình luận về bài học kinh nghiệm sau vụ tai nạn ô tô đâm 17 xe máy ở Hà Nội, các chuyên gia lái xe cho rằng, tài xế bị nhầm chân ga có nguyên nhân chủ yếu đến từ sự mất tập trung khi lái xe.

Tài xế lớn tuổi thường dễ nhầm lẫn chân ga và chân phanh

Nhiều người cho rằng những người trên 70 tuổi không nên lái xe để đảm bảo an toàn cho chính họ và những người xung quanh. Nguy cơ dễ nhầm lẫn chân ga và chân phanh dễ xảy ra.

Vụ tài xế ô tô đâm 17 xe máy: Nguy cơ nhầm chân ga không chừa một ai

Là người đã lái xe 15 năm, thay 4 đời ô tô đủ nhãn hiệu, qua quan sát tôi thấy nhiều người lái xe sai cách nhiều hơn đúng, thế mới xảy ra chuyện “đạp chân phanh nhầm thành chân ga” để bao nhiêu người khác bị liên lụy.

Những vụ tai nạn kinh hoàng tài xế khai do đạp nhầm chân ga

Bất cẩn, kỹ năng lái xe còn yếu, tinh thần không tỉnh táo hoặc bối rối khi gặp các tình huống bất ngờ trên đường là những nguyên nhân có thể khiến tài xế nhầm lẫn chân ga với chân phanh, gây ra những tai nạn nghiêm trọng.

Vụ ô tô đâm 17 xe máy ở Hà Nội: Đừng đổ lỗi nhầm chân ga cho dép lê

Phân tích lỗi nhầm chân ga theo lời khai của tài xế trong vụ tai nạn ô tô đâm 17 xe máy tại ngã tư Võ Chí Công- Xuân La (Hà Nội), chuyên gia đào tạo lái xe và các tài xế lâu năm cho rằng, dép lê không phải là nguyên nhân chính.