Khám chữa bệnh từ xa không còn xa khi chuyển đổi số
TUYẾN BÀI

Khám chữa bệnh từ xa không còn xa khi chuyển đổi số

Mới đây, Bộ Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện công lập triển khai nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa trong năm 2023, giúp người dân tiếp cận dịch vụ dễ dàng và giảm tải cho y tế tuyến trên. Thực hiện khám chữa bệnh từ xa được xem là cấu phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi số hoạt động khám, chữa bệnh và quản lý toàn diện sức khỏe nhân dân trên môi trường mạng.

Tiêu chí đánh giá chuyển đổi số các sở, ngành và địa phương ở Đồng Nai

Bộ chỉ số đánh giá chỉ số chuyển đổi số phục vụ theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Giờ 'lên lớp' đặc biệt ở Bệnh viện Việt Đức

Trước khi buổi hội chẩn khám chữa bệnh từ xa diễn ra, hình ảnh chụp chiếu, xét nghiệm, tình trạng hiện tại của 6 ca bệnh cần xin ý kiến đã được gửi qua thiết bị cá nhân của PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh.

Khi nào hết cảnh xếp hàng, lấy số khám bệnh?

Việt Nam hiện có khoảng 1.300 bệnh viện nhưng chỉ mới có 44 cơ sở triển khai bệnh án điện tử, trong đó chỉ có một vài bệnh viện hạng một. 44 bệnh viện là con số quá khiêm tốn sau hơn 4 năm triển khai yêu cầu từ Bộ Y tế.

'Có bệnh viện dùng 20 phần mềm nhưng dữ liệu không liên thông'

Để tránh tình trạng sử dụng 20 phần mềm nhưng bản chất không chuyển đổi số, ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), cho rằng các địa phương phải hình thành kho dữ liệu y tế.

Bệnh viện ‘đau đầu’ vì kinh phí chuyển đổi số

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Bệnh viện Việt Đức, nguồn chi phí đầu tư cho chuyển đổi số do các cơ sở y tế tự chi trả. Tuy nhiên, công nghệ thông tin chưa được tính vào các yếu tố cấu thành lên giá dịch vụ y tế.