Chính sách phát triển xe điện tại Việt Nam
TUYẾN BÀI

Chính sách phát triển xe điện tại Việt Nam

Theo lộ trình được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 876/QĐ-TTg, đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông như ô tô, xe máy,... sẽ phải chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh.

Thêm một hãng ô tô điện khởi nghiệp tại Việt Nam, hợp tác với Đức

Thương hiệu ô tô điện mới được chuyển giao công nghệ sản xuất từ Đức sẽ đặt nhà máy ở Thái Bình, tập trung bán ra thị trường các mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Loạt chính sách trợ cấp xe điện hấp dẫn của các quốc gia trên thế giới

Trợ cấp dành cho người mua và các công ty sản xuất xe điện là cú hích lớn thúc đẩy điện khí hoá phương tiện giao thông. Hiện nay, hàng loạt các quốc gia trên thế giới đang áp dụng những chính sách của riêng mình về vấn đề này.

Việt Nam đang 'khát' nhân lực để đáp ứng mục tiêu xe điện hoá vào năm 2030

Việc phát triển xe điện thân thiện với môi trường, an toàn và văn minh hơn đang được cho là xu hướng tất yếu của thế giới và Việt Nam không nằm ngoại lệ.

Phát triển xe điện tiến tới khai tử xe xăng dầu, giải nhanh bài toán giá

Việt Nam đã cam kết trong CoP26 phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 với lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong để chuyển đổi sang dùng xe điện. Để đẩy nhanh, cần chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp hay người dùng?

Cần chính sách gì để người Việt chuyển sang dùng xe điện trong thời gian tới?

Việt Nam cần có những chính sách phải sớm làm ngay để xe điện thay thế dần xe xăng dầu theo đúng lộ trình trong thời gian tới.

Xe điện là tất yếu, nhưng nguồn điện sử dụng cần được lựa chọn

Sẽ chẳng có nhiều lợi ích về môi trường nếu chuyển từ xe chạy xăng sang xe điện mà nguồn điện được lấy hoàn toàn từ nhiệt điện hay thậm chí là thuỷ điện.