Áp lực sinh thêm con
TUYẾN BÀI

Áp lực sinh thêm con

Áp lực chi tiêu, đặc biệt ở các thành phố, khiến nhiều gia đình "nhụt chí" sinh thêm con thứ hai. Đã qua rồi cái thời "trời sinh voi, trời sinh cỏ".

Có nên đánh thuế người độc thân?

Nhóm ủng hộ đánh thuế người độc thân đưa ra 2 lập luận. Một là họ nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết để bảo vệ sự tồn tại của quốc gia. Hai là họ lo lắng người độc thân sẽ trở thành gánh nặng cho cộng đồng lúc về già.

Lương thấp, chi phí đắt đỏ, sinh con rồi lấy gì mà nuôi

Khi những cặp vợ chồng trẻ vẫn còn vật vã với chuyện nuôi dạy con cái, chi phí sinh hoạt đắt đỏ… thì khó đòi hỏi họ phải “sinh con vì đất nước”.

Sinh 2 con, tôi gầy xơ xác suốt 10 năm nhưng nhận nhiều niềm vui

Tôi đếm từng ngày nuôi con nhỏ, mong bao giờ con tròn 1 tuổi, bao giờ con đi nhà trẻ để có một bữa cơm ngon miệng, một giấc ngủ trọn vẹn.

Mẹ chồng mắng ‘nuôi 1 đứa con mà than’, vài phút sau phải hối hận

Mẹ chồng hối thúc vợ chồng tôi sinh thêm con, nhưng tôi từ chối do tài chính eo hẹp. Bà nghe thế liền trách mắng nhưng chỉ vài phút sau, bà hối hận khi xem sổ khám bệnh của cháu.

Mẹ thu nhập 40 triệu: Thà nuôi 1 con cho tốt, còn hơn 2-3 đứa làng nhàng

Đến giờ, tôi thu nhập 40 triệu/tháng, chồng làm nhân viên văn phòng nhưng tôi chưa từng có ý định đẻ đứa thứ hai vì sợ không có tiền nuôi con.

Thu nhập dưới 20 triệu/tháng, sinh con thứ hai thì 'cạp đất' mà ăn

Tôi năm nay 29 tuổi, lấy chồng được 4 năm. Ba năm trước, vợ chồng tôi đón bé gái đầu lòng trong niềm hạnh phúc vô bờ. Gần đây mẹ chồng mong có cháu trai để nối dõi nhưng tôi lo thu nhập không đủ tiền nuôi con.