Đêm 12/9, vụ cháy ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội gây ra hậu quả thảm khốc khiến 56 người tử vong, 37 người bị thương. Những người may mắn sống sót không chỉ trắng tay mà còn chịu nhiều tổn thương, mất mát nặng nề. 

Chia sẻ trước hậu quả của vụ hỏa hoạn, ca sĩ Tùng Dương và em họ - nhạc sĩ Tăng Duy Tân - tác giả của bản hit Cô đơn trên sofa, Bên trên tầng lầu cùng một số người bạn thân chung tay ủng hộ nạn nhân và người nhà khắc phục hậu quả.

Tối 14/9, Tăng Duy Tân đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội cùng Tùng Dương và nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng đến chung cư nơi xảy ra vụ cháy để tưởng niệm các nạn nhân sau đó trao tiền ủng hộ cho Ủy ban MTTQ phường Khương Đình.

Tùng Dương và Tăng Duy Tân đến Ủy ban MTTQ phường Khương Đình ủng hộ.

Sáng 15/9, ca sĩ Tùng Dương đã vào Bệnh viện Bạch Mai để trực tiếp thăm hỏi 25 nạn nhân của vụ hoả hoạn. Những câu chuyện ám ảnh và đau lòng được những người trong cuộc kể lại khiến Tùng Dương vô cùng xúc động.

"Tôi có trò chuyện nhanh với một số nạn nhân và càng nghe càng chia sẻ với những mất mát mà họ phải trải qua. Có một anh kể khi hoả hoạn ập đến vợ chồng anh có 3 người con, bé nhỏ nhất 27 tháng tuổi… Trong quá trình di chuyển, một bé gái con anh chị chạy theo bố mẹ nhưng bị thất lạc nên sau đó qua đời. Nỗi đau lạc mất con trong tình huống éo le sẽ khiến anh ám ảnh không biết bao giờ mới nguôi ngoai. 

Hình ảnh Tùng Dương vào Bệnh viện Bạch Mai thăm 25 nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. 

Tổng số tiền tôi cùng Tăng Duy Tân và những người bạn thân thiết âm thầm ủng hộ là 370.300.000 VNĐ. Con số tuy không lớn nhưng là sự chia sẻ của chúng tôi với những người đã và đang phải đối diện với mất mát và tổn thương từ sau vụ hoả hoạn. Mong rằng những người ở lại sẽ sớm vượt qua nỗi đau này", ca sĩ Tùng Dương cho biết.

Thông tin mới VietNamNet nhận được, vợ chồng diễn viên Phương Oanh - Shark Bình cũng chuyển tiền ủng hộ, chia sẻ nỗi đau với người dân sống tại khu chung cư bị cháy ở Hà Nội. Cụ thể, Phương Oanh ủng hộ 20 triệu đồng, còn ông xã gửi đến 50 triệu đồng.

MC Diệp Chi bày tỏ đau xót trước nỗi đau người dân ở vụ cháy chung cư đã phải chịu đựng, cô ủng hộ 50 triệu đồng. Ca sĩ Nhật Tinh Anh cũng ủng hộ 20 triệu đồng nhằm xoa dịu những đau thương, mất mát cho các nạn nhân.