{keywords}

Lễ hội hoa Ban Điện Biên được tổ chức thường niên từ năm 2014, đến nay đã trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên. Đây còn là ngày hội chung của cộng đồng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời là cơ hội quảng bá thiên nhiên, con người Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

{keywords}
Đạo diễn Phạm Hoàng Giang. 

Lễ hội hoa Ban Điện Biên 2022 được mở màn với đêm nghệ thuật đặc biệt đúng vào ngày mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ 68 năm trước (13/3/1954). Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề Lung linh miền hoa Ban là điểm nhấn quan trọng nhất trong lễ hội năm nay. 

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang chia sẻ, chương trình được đầu tư công phu, hoành tráng về cả chuyên môn và kỹ thuật, được kết hợp các yếu tố công nghệ hiện đại nhằm đem đến cho khán giả một đêm nghệ thuật đặc sắc, mãn nhãn, nhiều cảm xúc làm nổi bật giá trị văn hoá đặc trưng, vẻ đẹp đất và người Điện Biên. 

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương 

Đêm nghệ thuật quy tụ gần 200 nghệ sĩ trong đó có Tùng Dương, Sao mai Đông Hùng, Sao mai Sèn Hoàng Mỹ Lam, rapper Quang Đạt… tham gia biểu diễn. Chương trình diễn gồm 3 phần: Lung linh miền hoa Ban; Vũ khúc miền Tây BắcĐiện Biên xin chào. Đạo diễn Phạm Hoàng Giang đã mất thời gian dài nghiên cứu sâu sắc về văn hoá, con người Điện Biên để xây dựng nên chương trình. 

Đêm khai mạc Lễ hội hoa Ban Điện Biên 2022 được truyền hình trực tiếp trên VTV1. 

Mai Linh

Huy Tuấn làm đạo diễn 'bất đắc dĩ' trong MV của Tùng Dương

Huy Tuấn làm đạo diễn 'bất đắc dĩ' trong MV của Tùng Dương

Divo Tùng Dương và nhạc sĩ Huy Tuấn vừa thực hiện xong MV ‘Độc hành’.