Mới đây, Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Văn Hưu (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có thông báo tới các thế hệ thầy cô giáo, cựu học sinh về dự kiến kế hoạch thực hiện, công việc chuẩn bị, các điều kiện tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường vào tháng 11/2023.

Theo đó, nhà trường đã kêu gọi ủng hộ với tổng kinh phí dự kiến hơn 2,6 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục như: Xây dựng nội thất nhà truyền thống, từ 350 đến 450 triệu đồng; sơn và làm lan can khu hiệu bộ 3 tầng là 300 triệu đồng; xây dựng thư viện xanh 200 triệu đồng; biên tập, xuất bản và in kỷ yếu 225 triệu đồng; thuê tổ chức sự kiện 300 triệu đồng; quà lưu niệm cho các thầy cô giáo, đại biểu 250 triệu đồng…

Cũng theo nội dung kế hoạch kêu gọi của nhà trường, các lớp, các khóa, cá nhân học sinh có thể đăng ký tài trợ nhà trường theo hạng mục. Kinh phí tài trợ có thể trao trực tiếp tại trường hoặc gửi qua tài khoản nhà trường.

Trường THPT Lê Văn Hưu kêu gọi hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng mừng ngày thành lập trường. Ảnh CTV

Khoản thu này của trường đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết Trường THPT Lê Văn Hưu đã có tờ trình gửi về Sở về việc tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập trường, tuy nhiên Sở chưa có văn bản trả lời.

Cũng theo ông Thức, tờ trình của nhà trường gửi về Sở chỉ là nội dung về tổ chức 60 năm thành lập trường, không có nội dung chi tiết các khoản và hạng mục như báo chí phản ánh.

“Tôi đã xem lại văn bản của trường, chỉ có kế hoạch cho lễ kỷ niệm 60 năm, không nói gì đến chuyện tiền nong. Nếu có vấn đề này ngay từ ban đầu chúng tôi đã có ý kiến.

Không cấm việc vận động nhưng phải minh bạch, trong mức vừa phải, không ai cho phép liên hoan tới 1.500 suất, các khoản quà cáp hàng trăm triệu đồng như vậy. Ngay hôm nay, chúng tôi sẽ cho Thanh tra Sở vào làm việc. Nếu có sai sót, trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ chấn chỉnh và có hình thức xử lý”, ông Thức cho biết.

Những trường ĐH nào đào tạo ngành bảo hiểm?

Những trường ĐH nào đào tạo ngành bảo hiểm?

Nững trường đào tạo chính quy ngành bảo hiểm mới chỉ đếm trên đầu ngón tay tuy nhiên trong ngành học Tài chính ngân hàng tại các trường ĐH cũng có học phần giới thiệu đến môn học này.