Trong số những bức tranh được trưng bày ở triển lãm của họa sĩ Văn Dương Thành, có nhiều bức được sáng tác trong những năm gần đây. Phần lớn tranh của bà vẽ phong cảnh, từ hoa cỏ mùa xuân, cảnh nông thôn Bắc Bộ, cảnh vật nơi bà từng đi qua, những địa điểm bà từng đặt chân đến… Đặc biệt, triển lãm không thể thiếu những bức tranh về Hà Nội, về phố phường, con người, những gánh hàng hoa, về vùng đất mà bà yêu thương.

Tác phẩm "Cánh đồng hoa lily bên bãi biển xanh".

Hoạ sĩ Văn Dương Thành chia sẻ" "Với tác phẩm Cánh đồng hoa lily bên bãi biển xanh tôi sáng tác trong một thời kỳ yên tĩnh đặc biệt. Bức tranh sử dụng ba màu sắc chủ đạo của trái đất là màu trời xanh ngọc, màu biển xanh lam và cùng với cùng với muôn màu rực rỡ của hoa, xanh, đỏ, vàng, tím. Bức tranh kết hợp giữa chủ nghĩa ấn tượng impressionism và chủ nghĩa biểu hiện.

Bức tranh như một bản giao hưởng ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên với những áng mây trắng trôi nhẹ trên bầu trời xanh, phía xa là biển xanh bát ngát và gần hơn là rất nhiều cây lá xanh tươi cùng những đóa hoa nụ hoa đang nở và tỏa hương. Đây là một trong những bức tranh thiên nhiên đất mẹ được tôi gửi gắm rất nhiều tâm sức và tình thương mến". 

Tác phẩm "Hương Sen vàng".

Với tác phẩm Hương sen vàng, hoạ sĩ Văn Dương Thành cho biết bà sử dụng vàng 24 carat, bạc 95% được xếp bốn lớp, mỗi lần lại phủ một lớp cánh gián rồi mài đi để được hiệu ứng cuối cùng tỏa sáng từ dưới bức tranh, mảng vỏ trứng, vỏ trai, vỏ sò điệp thể hiện màu ghi, màu trắng. Riêng chõng tre là hình tượng của quê nhà làng mạc Việt Nam, những miếng trứng gắn rất công phu thể hiện chất xù xì thô ráp của thiên nhiên.

Tác phẩm "Những ngôi nhà bên biển".

Còn tác phẩm Những ngôi nhà trên biển lại mang năng lượng tích cực tươi vui, đem lại sự may mắn, hạnh phúc và trường tồn. Tác phẩm này đã được triển lãm ở Paris (Pháp), Rome, Napoli (Italy) và Stockholm (Thụy Điển), trước khi được đem về triển lãm tại TP.HCM và Villa Hoa sen trắng. 

Tác phẩm của danh hoạ Nguyễn Tư Nghiêm.

Họa sĩ Văn Dương Thành cho biết, bà tổ chức triển lãm Spring Sun nhằm tri ấn tấm lòng của các đại sứ, bạn bè các nước đối với quê hương Việt Nam cũng như đối với cá nhân bà. Bà cũng muốn giới thiệu đến công chúng yêu hội họa Việt Nam những tác phẩm hội họa mà bà sáng tạo trong thời gian qua.

Họa sĩ Văn Dương Thành có thể được coi là một trong những họa sĩ đặc biệt của hội họa đương đại Việt Nam. Từ năm 20 tuổi, tranh của bà đã được sưu tập và đưa vào Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Tranh vẽ của bà được trưng bày tại 16 bảo tàng nghệ thuật quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Mông Cổ, Singapore, Ba Lan, Romania, Moldova, Tây Ban Nha, Thụy Điển…

Hoạ sĩ Văn Dương Thành.

Tính đến nay, bà đã có khoảng 2.000 bức tranh và 100 cuộc triển lãm cá nhân. Bà cũng đã truyền cảm hứng cho công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước, đặc biệt là sinh viên và trẻ khuyết tật qua những workshop tại nhà dành riêng cho các em.