Trục trặc với chế độ tiết kiệm điện

Vài trục trặc nhỏ có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tiết kiệm điện

Windows không thể “thức dậy” từ chế độ chờ (standby) hay ngủ đông (hibernate). Giải quyết tình huống này như thế nào?

Nhiều trục trặc liên quan đến chế độ chờ và ngủ đông có thể xuất phát từ card đồ họa và card âm thanh. Một thao tác đơn giản là nâng cấp trình điều khiển thiết bị (driver) sẽ giúp tính năng ngủ đông hoạt động bình thường trở lại.

Ngoài ra, một số ứng dụng cũng có thể gây khó khăn cho quá trình chuyển đổi qua lại chế độ tiết kiệm điện của hệ thống. Một cách thử nghiệm là đưa máy tính của bạn về chế độ chờ hoặc ngủ đông trong khi một số chương trình nào đó đang hoạt động và khi chúng không hoạt động. Nếu mọi thứ chỉ hoạt động tốt khi bạn không cho chạy một chương trình nào đó thì hãy nhanh chóng tìm bản cập nhật mới cho nó, hoặc thay thế nếu không tìm được bản cập nhật, hoặc đóng (tắt) chương trình đó trước khi cho máy tính “giải lao”.

Việc nâng cấp BIOS cũng có thể khắc phục trục trặc này. Bạn hãy tìm thông tin trên website của hãng sản xuất máy tính (mà cụ thể là bo mạch chủ) để xem có bản cập nhật mới nào hay không.

Nếu có một thứ gì đó không hoạt động sau khi hệ thống “tỉnh giấc”, bạn hãy chờ đợi trong chốc lát rồi thử lại lần nữa. Còn nếu tất cả đều “bất động”, bạn vào một dịch vụ tìm kiếm, nhập tên phần cứng hoặc phần mềm mới được cài đặt cùng với từ khóa standby hoặc hibernate để tìm thông tin về sự cố và cách khắc phục.

Xuân Cường

PC World