Gioăng cao su giữa nắp ca pô và khoang động cơ trên Audi A8L có thể bị biến dạng. Ảnh minh họa: AutoPro |
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 15/11/2020 tới ngày 15/11/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.
Audi Việt Nam cho biết, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe Audi A8L 4.0 TFSI được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo.
Trong những trường hợp bất lợi, nếu gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ bị lỏng, nó có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe. Điều này có thể dẫn đến gioăng cao su này và các bộ phận lân cận bị cháy xém.
Tại thị trường Việt Nam, nhà nhập khẩu và phân phối cho biết, toàn bộ các xe Audi A8L bị ảnh hưởng được sản xuất từ 1/2014 đến 12/2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ được triệu hồi.
Theo đó, số lượng xe thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam là 33 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.
Các khách hàng Audi cũng có thể tra cứu trực tiếp việc xe họ có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).
Phúc Vinh
Tiếp tục đề xuất ưu đãi thuế cho ô tô Việt Nam
Chính sách ưu đãi thuế được cho chưa hấp dẫn để các doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Đây chính là một trong những nút thắt, ảnh hưởng đến sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.