Báo VietNamNet vừa trao số tiền 33.352.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo giúp bé Mai Đình Nam (15 tháng tuổi) bị viêm màng não và nhiễm khuẩn máu, nhân vật trong bài viết: "Bé 15 tháng 2 lần xuất huyết não, mẹ bồng con từ TP.HCM ra Hà Nội cầu cứu".

17 ngày tuổi, bé Nam xuất hiện triệu chứng sốt, co giật. Vợ chồng chị Giang khi ấy trọ ở huyện Bình Chánh, đã đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 3 (TP.HCM) khám. Mới đầu, bác sĩ chẩn đoán con bị viêm màng não và nhiễm khuẩn máu. Sau khi tiến hành chọc tủy, bác sĩ phát hiện Nam mắc chứng máu khó đông. Đây là căn bệnh hết sức nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, chưa có thuốc đặc trị.

Bạn đọc VietNamNet ủng hộ giúp đỡ bé Mai Đình Nam số tiền hơn 33 triệu đồng

Sau 24 ngày điều trị, bé Nam được xuất viện, nhưng chỉ vừa về nhà thì khắp cơ thể con xuất hiện vết bầm tím. Mẹ con chị Giang phải quay lại bệnh viện để truyền huyết tương. Từ đó, cứ mỗi 14 ngày, Nam lại nhập viện một lần.

Dù được bảo hiểm chi trả 100% chi phí điều trị song phác đồ dành cho Nam cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục hỗ trợ.

Trong khi đó, chị Giang đã nghỉ việc để theo con đi viện. Chồng chị làm bảo vệ cho một công ty trên địa bàn huyện Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng. Ngoài Nam, vợ chồng chị còn một con gái nhỏ mới 3 tuổi, đang gửi ông bà ngoại.

Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất thì may mắn được bạn đọc báo VietNam chung tay giúp đỡ, động viên vợ chồng chị có thêm động lực chữa bệnh cho con.

Chị Giang cho biết, hiện bé Nam vẫn đang điều trị theo phác đồ. “Vợ chồng tôi chỉ có mong ước duy nhất là con khỏe mạnh trở lại. Nhìn con đau đớn chúng tôi xót xa lắm. Ngày trước con bị bệnh, gia đình đều phải vay mượn để điều trị, may có các nhà hảo tâm ủng hộ mới có tiền thuốc thang, đưa con đi viện và trả các khoản vay trước đó. Vợ chồng tôi kính mong báo gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cháu có thêm cơ hội được điều trị bệnh”, chị Giang chia sẻ