Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết: "Nữ bác sĩ tương lai cần lắm 200 triệu đồng chữa bệnh ung thư máu”, em Nguyễn Thị Hiên đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước. Số tiền 131.547.696 đồng do bạn đọc ủng hộ em Hiên đã được PV Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

 PV VietNamNet trao hơn 131 triệu đồng đến ông Nguyễn Đình Lệ (bố em Hiên - trái).

Tháng 7/2022, em Hiên liên tục đau đầu, lên cơn sốt triền miên. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện có tế bào lạ trong máu, đề nghị Hiên chuyển ngay đến Viện Huyết học và truyền máu Trung ương điều trị.

Ngày nhận tin mình mắc bệnh ung thư máu, cô gái nhỏ suy sụp. Nghe bác sĩ nói căn bệnh có thể đáp ứng tốt hóa chất, sau khi được ghép tế bào gốc có thể chữa khỏi hoàn toàn, Hiên chấp nhận nhập viện.

Ngày 9/2 tới đây, Hiên đủ điều kiện được ghép tế bào gốc, chi phí lên tới 1 tỷ đồng. Nghe khoản tiền lớn, gia đình em như rụng rời chân tay. Bởi, để lo cho con chữa bệnh thời gian qua, bố mẹ em đã vay nợ rất nhiều tiền. Hiên chỉ được bảo hiểm hỗ trợ 80% chi phí, 20% còn lại phải tự xoay sở. Chưa kể, những đợt thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm lên đến 10 triệu đồng/đợt cũng là gánh nặng lớn.

Trong lúc khó khăn nhất thì em được bạn đọc Báo VietNamnet và cộng đồng chung tay giúp đỡ kịp thời.

Ông Nguyễn Đình Lệ, bố của Hiên xúc động: “Từ ngày hoàn cảnh của cháu được Báo chia sẻ, gia đình liên tục nhận được những cuộc gọi của mọi người, động viên từ vật chất lẫn tinh thần. Cháu Hiên được như ngày hôm này là nhờ vào sự tận tụy cứu chữa của các y, bác sỹ và tấm lòng của các nhà hảo tâm. Thực sự nếu không mọi người, gia đình chúng tôi không biết lấy gì để cứu cháu”.

Ông Lệ cho biết thêm, hiện em Hiên vẫn trong phòng cách ly, hồi sức sau ca ghép tế bào gốc, các bác sĩ đánh gia rất khả quan.