Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 124.421.170 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến em Nguyễn Minh Quang (thôn 1 Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng). Minh Quang là nhân vật trong bài viết: “Cha mẹ bất lực trước cơ hội sống duy nhất của con”.

367495908 1572421573162355 3173263670141954756 n.jpg
Số tiền hơn 124 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ đã được Báo VietNamnet trao đến tận tay gia đình em Quang

11 tháng tuổi, em Quang bỗng sốt kéo dài và xuất huyết trên da. Lo sợ điều chẳng lành, vợ chồng chị Quỳnh vội bế con lên bệnh viện tuyến trung ương kiểm tra. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bé Quang bị suy giảm cả 3 dòng gồm bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu, chỉ số bạch cầu về 0. Sau 3 lần chọc tuỷ, Quang được xác định chứng rối loạn sinh tuỷ.

Đến năm 2021, Quang lại bị viêm phổi nặng, viêm tai và men gan cao. Con phải cấp cứu tại Khoa chống độc và thở oxy suốt 15 ngày. Cuối cùng sau hàng loạt các đợt kiểm tra, bác sĩ kết luận Quang bị bệnh suy giảm miễn dịch.

Sau 6 năm, căn bệnh biến chứng sang khớp, gan, lách to, men gan cao, giãn phế quản. Muốn giữ được tính mạng, phương án duy nhất là ghép tuỷ. May mắn chị gái con có tuỷ phù hợp 8/8 (100%). Hy vọng vừa chữa bệnh cho con nhưng với số tiền ghép tủy lên tới cả tỷ đồng khiến cho gia đình chị lâm vào cảnh khốn đốn.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của Quang được Báo VietNamNet chia sẻ, Quang đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Ngoài số tiền hơn 124 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ, gia đình còn nhận được 300 triệu đồng của anh em, bạn bè và các nhà hảo tâm giúp đỡ trực tiếp.

Lịch ghép tủy cho em Quang sẽ thực hiện vào 7/11. Kinh phí để ghép tủy dự khiến hết khoảng 1 tỷ đồng và sẽ còn phát sinh do biến chứng của tình trạng bệnh. Hiện gia đình vẫn đang thiếu kinh phí cho con, chồng chị Quỳnh phải đi vay mượn khắp nơi nhưng vẫn chưa đủ.

“Tấm lòng của mọi người là món quà quý giá đối với gia đình tôi lúc này. Hiện chúng tôi vẫn còn thiếu rất nhiều để chuẩn bị cho ca ghép tủy sắp tới của cháu. Nếu cháu được ủng hộ đủ để vượt qua bệnh tật, chúng tôi vô cùng biết ơn", chị xúc động.