Trấn ThànhNhà bà Nữ là hai từ khóa hot nhất mùa phim Tết năm nay. Ra rạp đúng mùng 1 Tết, theo Box Office Vietnam, tính đến 9h sáng ngày 1/2, Nhà bà Nữ đã kéo 3 triệu khán giả ra rạp trong 10 ngày, vượt mốc 290 tỷ đồng. Đây cũng là bộ phim áp đảo hoàn toàn thị trường mùa phim Tết với doanh thu trung bình 29 tỷ/ngày. Sức hút của Nhà bà Nữ cũng khiến khán giả quan tâm đến hậu trường sản xuất phim. 

Trên trang cá nhân có tới 18 triệu người theo dõi, Trấn Thành vừa chia sẻ đoạn clip hậu trường cảnh phim căng thẳng nhất Nhà bà Nữ. Đây là cảnh sau khi Phú Nhuận (Trấn Thành) bị phát hiện đã bao che cho em gái Ngọc Nhi (Uyển Ân) và John (Song Luân) dẫn đến chuyện động trời. Vốn là "chó chui gầm chạn", lại luôn bị nhà vợ chèn ép nên Phú Nhuận đã hứng cơn thịnh nộ từ bà Nữ (Lê Giang).

Lên phim thật thế nào thì hậu trường phim cũng căng thẳng như vậy. Phú Nhuận trên màn ảnh bị mẹ vợ đánh và mắng chửi ra sao thì hậu trường Trấn Thành cũng chịu trận như thật từ bạn diễn Lê Giang. Trước khi bấm máy, Trấn Thành với vai trò đạo diễn đã thị phạm và tập kỹ lưỡng với diễn viên. Anh dặn dò chi tiết từng người phải làm gì, phản ứng ra sao. Do muốn tạo nên tình huống chân thật nhất, Trấn Thành đã yêu cầu Lê Giang cứ đánh anh thật dù cảnh này phải quay đi quay lại khá nhiều lẫn do một vài sự cố nhỏ ngoài ý muốn.  

Trấn Thành vì nắm nhiều vai trò trong Nhà bà Nữ nên vừa hoàn thành phân cảnh của nhân vật mình đóng với tư cách diễn viên, anh vừa phải hoàn thành vị trí của đạo diễn khi bao quát cảnh quay, thị phạm cho diễn viên, kiểm tra góc máy, đối thoại với quay phim… Ngay cả khi góc máy chỉ lấy cận cảnh Lê Giang, Trấn Thành cũng sẵn lòng ngồi xuống tái dựng lại tình huống bằng giọng của mình để đồng nghiệp dễ dàng tưởng tượng ra bầu không khí chung và nuôi được cảm xúc khi diễn. 

Giây phút hài hước trên phim trường giữa lúc cảnh quay căng thẳng. 

Tuy vậy bản thân Trấn Thành cũng như các diễn viên luôn tận dụng những tình huống thú vị ở bối cảnh như Lê Giang đọc sai thoại, NSND Ngọc Giàu bị ho trong lúc cần tập trung nhất... để giải tỏa bầu không khí căng thẳng. 

Quỳnh An