chìa khóa truyền thống sẽ được giao cho khách hàng thay cho mẫu khóa điện tử. Ảnh: Thúy Hạnh

Hãng tin Reuters cho biết Toyota Nhật Bản sẽ thay thế chìa khóa điện tử về chìa khóa cơ để cố gắng trao xe đến tay khách hàng đúng thời hạn.

"Đây là biện pháp tạm thời của hãng trong thời điểm tình trạng thiếu chất bán dẫn hiện vẫn diễn ra phức tạp. Chìa khóa điện tử còn lại sẽ được bàn giao sớm cho khách hàng ngay khi sẵn sàng", đại diện hãng xe Toyota cho biết.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn, chip diễn ra trên toàn cầu đã khiến việc sản xuất ôtô bị đình trệ. Nhiều khách hàng phải đặt trước và chờ đợi nhiều năm để nhận được mẫu xe mong muốn.

Tình trạng thiếu hụt chip cũng như thiên tai liên tục nhiều tháng qua đã khiến Toyota bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước đó, nhà sản xuất của những mẫu xe Toyota và Lexus cũng đã chia sẻ với báo giới về việc có thể hãng sẽ không thể sản xuất được 9,7 triệu xe như dự đoán ban đầu.

Báo Asahi Shimbun cho biết sự thay đổi chìa khóa sẽ được áp dụng trên 14 mẫu xe Toyota và 9 mẫu xe Lexus.

"Toyota sẽ tạm thời cung cấp 1 chìa điện tử cho những xe được sản xuất tại Bắc Mỹ. Đội sản xuất và hậu cần của chúng tôi đang cố gắng để tìm biện pháp giảm thiểu những tác động xấu đến khách hàng trong bối cảnh này", Toyota trả lời Fox Business Digital.

Tình trạng thiếu chất bán dẫn xuất hiện từ năm 2021 đã gây ra ảnh hưởng lớn đến toàn bộ dây chuyền sản xuất và lắp ráp ôtô, thiết bị công nghệ trên toàn thế giới.

Theo Zing News

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!