Thành phố Hồ Chí Minh trong những tuần gần đây đã có dấu hiệu vào mùa mưa, thấy cảnh đèo bòng cả nhà trên chiếc xe gắn máy đi về mỗi chiều nhá nhem tối khá cực nhọc, tôi đã bàn với vợ sẽ mua một chiếc ô tô để thuận tiện đi lại, an toàn và tránh nắng, tránh mưa.

Vợ chồng tôi đều làm văn phòng, thu nhập mỗi tháng tổng cộng từ 45-50 triệu đồng, sau khi trừ hết chi phí còn tích luỹ được khoảng 18-20 triệu đồng mỗi tháng. Hiện cả hai đã tích cóp được 450 triệu đồng, dự định sẽ mua lô đất nhỏ vùng ven nhưng giờ đã đổi ý sang mua ô tô.

mazda cx 5 luxury.jpeg
Mazda CX-5 Luxury đang có giá niêm yết 789 triệu đồng. Ảnh: Mazda Thanh Xuân

Ban đầu, tôi và vợ tính sẽ mua xe và không vay để đỡ áp lực kinh tế, dự kiến sẽ chọn Hyundai Accent để vừa túi tiền. Tuy nhiên, khi tham khảo thị trường thì thấy nhiều xe mẫu mã đẹp, tiện nghi, trang bị nhiều nên vợ chồng tôi cũng "lung lay" và nhắm đến chiếc Mazda CX-5 Luxury giá 789 triệu đồng.

Nếu mua chiếc Mazda CX-5, cả hai dự tính sẽ vay ngân hàng khoảng 400 triệu đồng để đủ tiền làm chi phí lăn bánh. Theo tính toán ban đầu, vợ chồng tôi sẽ trả 5 năm (60 tháng) với lãi suất trung bình hiện tại khoảng 10%/năm, tương đương lãi và gốc khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Đây là con số mà vợ chồng tôi có thể xoay xở được. Hơn nữa, có xe, vợ chồng tôi còn có thêm động lực để kiếm tiền.

Vậy theo các độc giả của VietNamNet, tôi nên vay thêm 400 triệu để mua Mazda CX-5 hay đi theo hướng an toàn hơn, là mua xe Hyundai Accent với túi tiền 450 triệu đồng để không nợ ngân hàng? Hãy tư vấn giúp để vợ chồng tôi có lựa chọn phù hợp.

Độc giả Trương Vĩnh Huy, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM