Tôi năm nay 35 tuổi đã có trên dưới 10 năm làm môi giới bất động sản. Những năm gần đây, tôi nhận thấy thị trường bất động sản dường như bão hòa, đặc biệt là những mảnh đất ở khu vực đô thị.

Tuy nhiên, nhờ tiếp xúc với nhiều phân khúc đất, tôi chợt nảy ra ý tưởng táo bạo khi quyết định thực hiện bước đi không ai ngờ đến. Do có một nguồn vốn kha khá từ công việc làm môi giới nhà đất, tôi quyết định thực hiện kế hoạch cho bản thân mình. Tôi nắm bắt được quy trình làm “sổ đỏ” do nhiều lần làm giúp khách hàng.

{keywords}
‘Hốt bạc’ nhờ đầu tư đất chưa sổ đỏ ( Ảnh minh họa)

Tôi bắt đầu đi săn lùng nhiều mảnh đất ở khu vực vùng ven nội đô chưa có “sổ đỏ” nhưng đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất đảm bảo đủ điều kiện cấp sổ. Lần đầu tiên đem tiền ra đầu tư, tôi lo lắng mất ăn mất ngủ hàng nhiều đêm dài dù rằng mảnh đất tôi vừa mua có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất trước ngày 15/10/1993.

Thậm chí, cho đến khi mảnh đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi tôi vẫn sợ chủ “lật kèo” dù rằng đã ký những thỏa thuận có tính ràng buộc cao. Nhưng may mắn mọi thứ đầu thuận lợi. Sau khi mua được mảnh đất, gần khu vực đó có dự án nên mảnh đất tôi mua nhanh chóng tăng giá vù vù. Tôi quyết định bán nhanh rồi thu về số tiền 1,5 tỷ đồng.

Sau khi thắng lợi trong lần đầu tư đất không sổ đầu tiên, tôi tiếp tục đầu tư thêm một mảnh đất khác và nhờ sự tư vấn pháp luật kỹ càng, lần này tôi lãi ròng 2 tỷ đồng. Tôi nhận thấy phân khúc đất không sổ đỏ hiện nay nhiều người còn e dè vì tính rủi ro cao về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm bản thân cộng thêm một chút hiểu biết pháp luật, tôi đã có những hướng đi riêng tạo ra một nguồn siêu lợi nhuận. Tôi nhận thấy thị trường này nhiều tiềm năng và trong tương lai có thể trở nên sôi động khi mà các thủ tục hành chính về đất đai ngày càng thuận lợi hơn cho người dân.

Độc giả Hoàng Nam

Sẵn 300 triệu, vợ muốn gửi tiết kiệm nhưng tôi lại “máu” kinh doanh

Sẵn 300 triệu, vợ muốn gửi tiết kiệm nhưng tôi lại “máu” kinh doanh

Vợ tôi vốn là người thích “ăn chắc mặc bền”, từng phản đối tôi đầu tư vàng.