Mới đây, tại TP. Thủ Dầu Một, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thi Nông dân tìm hiểu pháp luật tỉnh Bình Dương lần thứ XV, năm 2022 với chủ đề "Nông dân với công tác bảo vệ môi trường". Tham gia hội thi là 80 thí sinh của Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Được biết, mục đích của hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên, nông dân những quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

Tiêt mục tham gia hội thi.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Bình Dương cho biết, thông qua những phong trào cụ thể, thiết thực, Hội Nông dân tỉnh đã phát huy được vai trò của mình là chung tay cùng với chính quyền địa phương và ngành chức năng vận động hội viên nông dân nâng cao nhận thức và vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong các hoạt động của đời sống, lao động, sản xuất bảo vệ môi trường. Sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, góp phần tích cực bảo vệ môi trường và ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các tổ chức Hội, hội viên, nông dân giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền và xử lý các tình huống pháp luật khi tham gia các hoạt động hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo của hội viên, nông dân về bảo vệ môi trường.
Hội thi được tổ chức bằng hình thức tiểu phẩm tuyên truyền, sân khấu hóa, tuyên truyền trực quan. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Hội Nông dân TP. Thuận An; Hội Nông dân huyện Phú Giáo đạt giải Nhì; Hội Nông dân TP. Dĩ An và Hội Nông dân TX. Bến Cát đồng giải Ba. 

Gia An