Chia sẻ với CNN, Pam và Jeremy bắt đầu hẹn hò từ tháng 8/2020. Ngay khi một số hãng hàng không bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang, họ đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới ở Las Vegas.

"Chúng tôi lập tức đặt vé bay, khách sạn, mua một chiếc váy cưới online, và đặt lịch hẹn tại một nhà thờ ở Las Vegas lúc 21h ngày 24/4", Pam kể.

Vào sáng ngày trọng đại, cả hai đã đến sân bay trong bộ lễ phục. Nhưng, tại điểm dừng ở sân bay thành phố Dallas (bang Texas), chuyến bay đến "thành phố tội lỗi" của họ bị trì hoãn nhiều lần và cuối cùng là hủy bỏ.

to chuc dam cuoi tren may bay anh 1

Không kịp đến Las Vegas tổ chức lễ cưới, Pam và Jeremy Salda đã thành hôn ngay trên chuyến bay. Ảnh: Kaitlyn Manzer/ABC News.

Trong lúc chờ đợi, cặp tình nhân gặp gỡ Chris Mitcham, một hành khách khác trên cùng chuyến bay và cũng là một linh mục. Sau khi biết chuyện, Mitcham ngỏ lời làm người chứng hôn cho đám cưới của họ.

Cả ba đã tìm thấy một chuyến bay khác đến Las Vegas và quyết định đặt vé lại. Song, chuyến bay đó lại khởi hành từ một sân bay cách đó khoảng 25 phút.

"Chúng tôi chỉ có 50 phút trước khi chuyến bay ấy cất cánh. May mắn sao mọi người đã đến nơi kịp thời", Pam nói.

Cô kể thêm rằng nhân viên sân bay đã để ý đến chiếc váy cưới cô mặc và hỏi han. Nghe Pam thuật lại câu chuyện, họ đã đề xuất ý tưởng tổ chức lễ cưới trên máy bay, cách mặt đất hơn 11.000 m.

Các thành viên trong tổ bay đã dùng giấy vệ sinh để trang trí, làm cho linh mục Mitcham chiếc khăn choàng từ túi giấy. Julie Reynolds, một tiếp viên, đã trở thành phù dâu cho Pam.

to chuc dam cuoi tren may bay anh 2

Đám cưới của Pam và Jeremy diễn ra dưới sự chứng kiến của các hành khách có mặt trên chuyến bay từ thành phố Dallas đến Las Vegas. Ảnh: Kaitlyn Manzer.

Ngoài ra, một hành khách là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã giúp cặp vợ chồng này ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Thay vì cắt bánh, cả hai lại chia nhau chiếc bánh rán của một vị khách có mặt trên chuyến bay.

"Thật trùng hợp khi mọi thứ lại xuất hiện và được sắp xếp đâu ra đó ngay tại thời khắc quan trọng nhất", Pam hồi tưởng.

Hơn thế, họ còn lấy một cuốn sổ để lưu lại lời chúc phúc của tổ bay cùng các hành khách khác.

"Nhiều người chia sẻ rằng đám cưới bất ngờ chính là niềm vui trong ngày của họ. Cũng có vị khách cho rằng buổi lễ này giống như cảnh quay trong một bộ phim hài lãng mạn mà họ từng xem", cô dâu mới kể.

Sau khi hạ cánh, cặp vợ chồng mới cưới đã dành thêm một ngày ở Vegas để vui chơi. Họ dự định tổ chức một buổi lễ hoàn chỉnh vào tháng 8 với cả gia đình và bạn bè tại Mexico.

Tuy nhiên, lễ cưới lần này sẽ có thêm một vài khách mời mới: linh mục đã làm chứng cho họ trên máy bay và các tiếp viên hàng không.

Theo Zing