13/08/2022 | 22:45

22h45

Các dấu tích của người mẹ cùng hai con nhỏ ở bên trong căn nhà cháy, vẫn chưa được tìm thấy. Trước đó, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Huỳnh Cầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đã huy động gần 100 người của nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm.

Lực lượng tìm kiếm sẽ làm việc xuyên đêm, thay nhau và không ngừng nghỉ để sớm phát hiện nạn nhân.

Lực lượng chức năng tiến hành công tác tìm kiếm bên trong căn nhà cháy, tối 13/8. Ảnh: Phan Đăng
Mọi ngóc ngách được tìm kiếm. Ảnh: Phan Đăng
Sau hơn 12 tiếng xảy ra vụ cháy, dấu tích nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Ảnh: Phan Đăng

Ngoài ra, sau hỏa hoạn tường của hai nhà kế bên khá yếu. Đối với căn nhà xảy ra cháy, có chiều dài hàng chục mét, chiều rộng chừng 4-5m2, bên trong có nhiều đồ đạc, vật dụng dễ cháy, vì thế, lực lượng chức năng trong quá trình tìm kiếm phải làm cẩn trọng, tránh gặp nguy hiểm.

Cùng với đó, ở hiện trường lực lượng y tế cùng xe cứu thương cũng túc trực để kịp thời phản ứng, cứu người.

Thu gọn
13/08/2022 | 22:25

22h20

Có thể nói đây là vụ cháy có diễn biến chữa cháy, cứu hộ cứu nạn kéo dài suốt hơn 12 tiếng, từ 9h30 sáng. Ba nạn nhân gồm người mẹ và 2 con nhỏ (1 và 4 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy. 

Căn nhà đổ nát sau vụ cháy, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm. Ảnh: Phan Đăng
Thu gọn
13/08/2022 | 21:30

21h25: Huy động chó nghiệp vụ tới hiện trường

Xung quanh hiện trường không khí nặng nề. Nhiều người vẫn tập trung theo dõi tìm kiếm nạn nhân. Cảnh sát tích cực dọn dẹp, tất bật đưa nhiều đồ đạc bị cháy ở bên trong căn nhà ra ngoài, tiếp tục đào bới tìm người. Chó nghiệp vụ cũng được đưa tới, sẵn sàng vào hiện trường làm nhiệm vụ tìm các nạn nhân mất tích.

Các lực lượng tích cực dọn dẹp đồ đạc để tìm kiếm người. Ảnh: Phan Đăng 
Chó nghiệp vụ cũng được điều đến hiện trường vụ tìm kiếm. Ảnh: Phan Đăng

Đại tá Huỳnh Cầm - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, nhiều lực lượng được huy động, trong đó có cảnh sát, cứu hộ và lính cứu hỏa cùng các đơn vị khác đang có mặt tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ xác định tinh thần làm việc suốt đêm để không bỏ lỡ cơ hội sống của nạn nhân. Tại thực địa, các nhóm sẽ chia thành nhiều tốp, thay nhau làm việc để giữ sức và cũng có thể hoạt động xuyên đêm, và liên tục cho cuộc tìm kiếm. Ngoài ra, đại diện ngành Công an cho biết đơn vị đang nỗ lực tìm kiếm và cứu người. Còn nguyên nhân hỏa hoạn vẫn đang được điều tra. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang tiếp cận hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Bên trong căn nhà có rất nhiều đồ đạc, sắt thép chất cao, gây cản trở cho công tác cứu nạn, cứu hộ
 Bên trong hiện trường căn nhà. Ảnh: Truyền hình An ninh Ninh Thuận
Máy xúc tại hiện trường tìm kiếm.Ảnh: Truyền hình An ninh Ninh Thuận

Thu gọn
13/08/2022 | 20:50

20h50:

Người dân cho biết, ông Đặng Đình Hùng - chủ nhà và là chồng có vợ và hai con kẹt, đang mắc kẹt đống đổ nát sau vụ cháy. Sau khi cố gắng cứu người thân, ông Hùng bị thương được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu, hiện đã tỉnh táo nhưng tinh thần còn hoảng loạn...

Ông Đặng Đình Hùng thất thần ngồi ở gần hiện trường, khi lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm vợ và 2 con. Ảnh: Phan Đăng

Thu gọn
13/08/2022 | 20:30

20h30: Chưa tìm thấy dấu hiệu 3 mẹ con

Trao đổi với VietNamNet tối nay, Đại tá Huỳnh Cầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích, dấu hiệu người mẹ 33 tuổi và hai con nhỏ (1 và 4 tuổi), bị kẹt trong căn nhà bốc cháy trên đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực tìm kiếm cứu nạn người mất tích
Lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm tìm kiếm người mẹ cùng hai con kẹt trong căn nhà sau hỏa hoạn. Ảnh: Truyền hình An ninh Ninh Thuận

Theo Đại tá Cầm, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, hai bức tường của căn nhà này có kết cấu khá yếu, dễ ảnh hưởng đến các nhà xung quanh. Chiều nay, xe múc vào hiện trường, cùng với lực lượng chức năng tiến hành đào bới, làm theo kiểu “cuốn chiếu” từ ngoài vào trong, khơi đống đổ nát, để tìm kiếm dấu tích ba mẹ con bị kẹt bên trong.

“Anh em vừa tìm kiếm người, nhưng cũng phải cẩn trọng để đảm bảo an toàn xung quanh”, Đại tá Cầm nói.

Thu gọn
13/08/2022 | 20:15

20h15: Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu tìm kiếm nhanh hơn nữa và tìm bằng được

Chia sẻ với VietNamNet tối nay (13/8), Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, ông đã tới hiện trường vụ hỏa hoạn, khiến ba mẹ con bị mắc kẹt, tới giờ vẫn chưa được tìm thấy. Các lực lượng đều nỗ lực, tích cực, trách nhiệm khi sự việc xảy ra và tập trung nguồn lực cứu, cũng như tìm kiếm người.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam (áo trắng, giữa) kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong vụ cháy. Ảnh: Ninh Thuận.

Khi có mặt tại hiện trường, ông Nam yêu cầu bằng mọi biện pháp, tích cực, chú tâm, và làm xuyên đêm để tìm người.  

Sau khi đi thực địa, người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng phải tìm nhanh hơn nữa, tìm cho bằng được, không được từ bỏ ý định tìm kiếm, để mong các nạn nhân còn sống, dù hy vọng lúc này là rất mong manh. Đồng thời, ông Nam giao nhiệm vụ cho những lực lượng tại chỗ để bằng mọi giá cứu người.

Ngoài ra, ông Nam cũng cho biết địa phương cũng đã thăm hỏi, động viên ông Đặng Đình Hùng (38 tuổi) chủ nhà, khi có vợ và hai con bị mắc kẹt. Phía tỉnh cũng đưa ra những kịch bản khác nhau trong sự việc này, để nhằm phản ứng, xử lý và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Thu gọn
13/08/2022 | 19:03

19h: Ba mẹ con bị mắc kẹt nhiều giờ sau vụ cháy

Hiện trường xảy ra hỏa hoạn ở Ninh Thuận, ba mẹ con bị mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: Ninh Thuận.

Chiều 13/8, đám cháy tại căn nhà nằm trên đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) được dập tắt.

Nhiều giờ sau, cảnh sát tiếp cận nhiều hướng, tìm kiếm để giải cứu người mẹ 33 tuổi và hai con nhỏ (1 và 4 tuổi) bị mắc kẹt trong căn nhà cháy chưa được đưa ra ngoài, nhưng không tìm thấy.

Lực lượng chức năng điều máy xúc tới hiện trường, phá dỡ tường nhà, khơi thông đống đổ nát để tìm kiếm những người bị nạn.

Đến thời điểm này, cả ba mẹ con vẫn chưa thấy dấu tích. Đồng thời, cảnh sát tiếp tục phun nước, làm mát khu vực cháy, khắc phục nguy hiểm do tường và trần nhà có nguy cơ đổ sập.

Chính quyền huy động máy xúc tới hiện trường, phá nhà tìm người mắc kẹt. Ảnh: Ninh Thuận.

Trước đó, khoảng 9h30 cùng ngày, căn nhà của ông Đặng Đình Hùng bốc cháy dữ dội. Nhiều người phát hiện, song bên trong căn nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy, lửa bùng phát nhanh tạo thành cột khói cao khiến việc ứng cứu bất thành. Lúc này, vợ và hai con của chủ nhà còn kẹt bên trong. 

Cảnh sát tiếp tục phun nước làm mát khu vực hỏa hoạn. Ảnh: Truyền hình An Ninh Ninh Thuận. 

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận, sau khi nhận tin, hơn 100 người với 7 xe chữa cháy, hai xe cứu thương, hai máy bơm được huy động tới hiện trường dập lửa. 

Thu gọn