Ai có thể trải qua một trong những trận đấu tồi tệ nhất sự nghiệp của mình, rồi kết thúc bằng sự công nhận và tán thưởng từ thế giới golf? Vâng, chỉ có thể là Tiger Woods.

Trong trận đấu chính thức thứ 7 kể từ sau vụ tai nạn giao thông năm ngoái, thuộc vòng 3 PGA Championship, Tiger Woods đối mặt với rất nhiều khó khăn trên sân quanh co Southern Hills, ở Tulsa, Oklahoma. Một sự đau khổ do tình trạng thể chất tàn tạ dẫn đến việc anh phải rút lui khỏi giải đấu.

Woods sẽ không thi đấu vào Chủ nhật (giờ Mỹ), lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp phải nói lời tạm biệt giải đấu trước chung kết.

Tiger Woods phải rút lui khỏi PGA Championship

Cơ thể Tiger trải qua những vết thương nặng nề. Năm lần phẫu thuật đầu gối, năm lần phẫu thuật lưng, và một lần bị gãy xương rất nặng ở chân phải chỉ hơn một năm trước trong một vụ tai nạn giao thông.

Theo nghĩa đen, Tiger Woods không thể bước đi mà không có biểu hiện khập khiễng rõ ràng, cử động hông bị ép buộc, sự đau đớn thể hiện trên khuôn mặt của anh. Những điều này hiện diện trong năm giờ trên sân golf, với những thăng trầm của nó, trong vài ngày liên tiếp và với nỗ lực thể chất cần thiết cho chuyển động của cú đánh, đưa Woods đến một thử thách thực sự.

Khi các điều kiện cũng chống lại anh, như thứ Bảy vừa qua ở Southern Hills (gió, lạnh, mưa), thử thách trở thành một cơn ác mộng. Tiger thi đấu nổi bật trong ngày thứ Sáu (vòng 2, với 69 gậy), và nỗ lực khổng lồ đã phải trả giá.

Có 9 gậy vượt ngưỡng ở vòng 3, với tổng số điểm gậy +12, Woods đi đến cuối cùng của sự chịu đựng.

79 gậy mà "Siêu Hổ" thực hiện là thành tích tệ nhất của anh ở PGA Champions League, số gậy cao thứ 3 trong sự nghiệp đế vương của anh ở các sự kiện major (sau 81 gậy ở The Open 2002 và 80 gậy tại U.S. Open 2015), cũng là tệ thứ 5 trong số toàn bộ sự nghiệp.

Woods thể hiện nỗ lực phi thường

Công chúng và đồng đội ghi nhận nỗ lực to lớn của huyền thoại 46 tuổi khi tiếp tục thi đấu đến hết trận dù anh lộ rõ ​​cử chỉ đau đớn.

PGA Championship xác nhận việc rút lui của Tiger. Trên đường chân trời xuất hiện U.S. Open vào tháng Sáu và trên hết, một sự kiện The Open rất đặc biệt vào tháng Bảy - phiên bản thứ 150 của major châu Âu, tại cái nôi Saint Andrews của Scotland, một đường đua phẳng hơn có thể giúp "Siêu Hổ" đỡ mệt mỏi hơn.

"Điều đó cực kỳ khó khăn. Anh ấy chịu đựng trong mỗi cú swing, nhưng Woods là người chuyên nghiệp nhất. Nếu là tôi, tôi đã tính đến chuyện giải nghệ và về nước, nhưng Tiger thì khác. Đó là một nỗ lực hoành tráng", McIlroy lên tiếng.

Cùng với việc Woods rút lui, Mito Pereira (Chile) vươn lên dẫn đầu giải đấu với điểm -9. Matt Fitzpatrick (Anh) và Will Zalatoris (Mỹ) đứng sau với cùng điểm -6. Đáng chú ý, cả 3 tay golf đầu bảng không có chiến thắng nào trong 3 vòng đấu PGA Championship).

Bảng xếp hạng sau vòng 3 PGA Championship

TT

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31 mới nhất tại đây.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đầy đủ và chính xác.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 đoàn Việt Nam: Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.