Thanh Thanh Huyền vừa giới thiệu bộ trang phục dân tộc mang tên "Bánh tráng" sẽ dự thi tại Miss Charm 2023. Bộ trang phục do NTK trẻ Phan Xuân Giàu thực hiện trong vòng 1 tháng.
Chia sẻ với VietNamNet, NTK cho biết sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh nên trang phục được lấy cảm hứng từ chiếc bánh tráng phiên bản cổ điển của quê hương. Đây là đặc sản của vùng đất được gọi là "linh hồn" của những món ăn liên quan đến bánh tráng.  
Trang phục “Bánh tráng” mang ý nghĩa tôn vinh chiếc bánh tráng và làng nghề làm bánh tráng ở Việt Nam. Qua đó, NTK trẻ mong muốn đề cao sự sáng tạo, cần cù của người dân cả nước nói chung.
Chất liệu của bộ trang phục được làm từ vải voan mỏng, phi 2 da và vải phi bóng. Phần "Bánh tráng" sau lưng có màu trắng đục được đính kết tỉ mỉ. Bộ jumpsuit làm từ vải lưới được đính cườm và đá kim sa. NTK cho biết, trang phục nhẹ nhưng cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích nên trong quá trình di chuyển, người mặc cần chú ý mọi thứ xung quanh.
Trong buổi họp báo công bố đại diện Việt Nam tham gia Miss Charm 2023, Thanh Thanh Huyền khẳng định: “Mặc dù chiều ngang của bộ trang phục rộng 2,8m nhưng tôi cảm thấy thoải mái, bởi trang phục này nhẹ, tinh tế, đủ gây ấn tượng cho người Việt Nam và bạn bè thế giới. Bánh tráng là thành phần tạo nên tinh hoa ẩm thực Việt Nam và tôi rất tự hào khi diện bộ trang phục này”.
Bộ trang phục này từng được người đẹp Thanh Khoa trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022.
NTK chia sẻ, vì thời gian gấp rút nên bộ trang phục chỉ được chỉnh sửa một số chi tiết nhỏ để vừa với vóc dáng của Thanh Thanh Huyền và không có thay đổi gì so với trước đó.
Nói về cảm xúc khi trang phục của mình được "chọn mặt gửi vàng" dự thi quốc tế, Xuân Giàu vui và tự hào vì tác phẩm được tham gia trên đấu trường nhan sắc quốc tế đầu tiên do Việt Nam đăng cai tổ chức. Anh hạnh phúc khi hình ảnh chiếc bánh tráng Tây Ninh được giới thiệu rộng rãi với bạn bè quốc tế. 
NTK cho biết quá trình làm việc cùng Thanh Thanh Huyền và ê-kíp gấp rút nên ê-kíp rất cố gắng, nỗ lực để hoàn thành. Xuân Giàu chia sẻ: "Tôi mong muốn nhìn thấy Thanh Thanh Huyền tỏa sáng tại cuộc thi năm nay, mang một tinh thần chiến binh đến Miss Charm 2023 và thực hiện tốt tất cả các phần thi".

Một phần quá trình thực hiện bộ trang phục "Bánh tráng" của NTK:

Thanh Thanh Huyền giới thiệu trang phục "Bánh tráng" dự thi Miss Charm 2023:

Đăng Khoa