Cơn bão chấn thương ở tuyển Việt Nam đang khiến HLV Troussier phải đau đầu. Tính đến thời điểm này, có tới 6 cầu thủ lỡ hẹn với chiến dịch Asian Cup 2024, trong đó có những cái tên đáng chú ý như thủ thành Đặng Văn Lâm, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, tiền vệ Đức Chiến...

Nhưng nỗi lo của HLV Troussier vẫn còn khi nhiều trụ cột cũng đang nằm trong danh sách "thương binh". Đó là những ca chấn thương của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Hoàng Đức, Duy Mạnh.

que ngoc hai.jpg
Quế Ngọc Hải chạy đua với thời gian...

Trong số này, chấn thương của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh và Hoàng Đức rất đáng lo ngại. Quế Ngọc Hải bị rách đầu cơ bám gân kheo bắp đùi khi tập luyện ở CLB Bình Dương, phải làm khán giả 2 trận gần nhất tại V-League 2023/24.

Sau khi được lên tuyển sớm để điều trị, Quế Ngọc Hải tái phát chấn thương ở buổi tập ngày 1/1. Các bác sĩ đội tuyển đánh giá trung vệ mang áo số 3 có thể lỡ hẹn với Asian Cup 2024.

Tương tự là trường hợp của tiền đạo Tiến Linh gặp chấn thương lật cổ chân từ CLB (vòng 8 V-League), ngoài ra còn chấn thương cơ khép chưa được điều trị dứt điểm hoàn toàn. Hiện tại, chân sút CLB Bình Dương đang chạy đua với thời gian để bình phục trước Asian Cup 2024.

tien linh.jpg
Tiến Linh gặp chấn thương ở vòng 8 V-League vẫn chưa bình phục

Với Hoàng Đức, theo kết quả kiểm tra mới nhất, cầu thủ này bị phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề tổ chức phần mềm quanh mắt cá trong trái, bỏ ngỏ khả năng sang Qatar dự Asian Cup.

HLV Troussier không muốn tiếp tục phải nhận "tin dữ" từ các học trò khi Asian Cup 2024 đang tới gần, nhưng rõ ràng chiến lược gia người Pháp cũng cần có phương án dự phòng về nhân sự một khi xảy ra tình huống xấu nhất.