Với cú đúp bàn thắng, Tiến Linh cùng Tuấn Hải là những người hùng của tuyển Việt Nam trong trận thắng Philippines 3-2. Sau trận đấu, tiền đạo mang số áo 22 được BTC bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Đánh giá về chiến thắng của tuyển Việt Nam, Tiến Linh cho biết: "Trong giờ nghỉ, HLV Kim Sang Sik nói nhiều về khâu tấn công. Không chỉ tôi mà các đồng đội đều phải tích cực xâm nhập vòng 16m50 nhanh nhất có thể.

Tien Linh 1.jpg
Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Bàn thua đầu tiên đến khá bất ngờ nhưng đội nhanh chóng lấy lại tinh thần để lội ngược dòng. Ngay khi thủng lưới bàn thứ 2 vào thời điểm nhạy cảm, chúng tôi vẫn thể hiện tinh thần Việt Nam. Chiến thắng này là thành quả xứng đáng, giúp toàn đội có tinh thần tốt trước trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Iraq".

"Khi tập luyện, Tuấn Tài cũng thường thực hiện những đường chuyền đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi", Tiến Linh nói về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhờ pha kiến tạo đẹp mắt của Tuấn Tài.

Với trận thắng trước Philippines cùng việc Indonesia thất bại 0-2 trước Iraq, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng trận cuối đồng thời Indonesia chỉ có được kết quả hòa hoặc thua Philippines.

"Về khả năng đi tiếp của tuyển Việt Nam, tôi chưa dám nói chắc chắn nhưng khoảng cách với Indonesia chỉ là 1 điểm, vì vậy cơ hội vẫn còn. Chúng tôi cố gắng thi đấu để đạt kết quả tốt, đồng thời chờ đợi kết quả trận đấu giữa Philippines và Indonesia", Tiến Linh động viên các đồng đội.

Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/