Trong tập 46 Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng tối thứ 2 ngày 18/7, chủ tịch Hoàng Long (Tiến Đạt) vẫn hôn mê và chưa có dấu hiệu hồi phục khiến Duy (Đình Tú) vô cùng lo lắng vì công việc đình trệ.

Bác sĩ riêng cảnh báo Duy khi bố tỉnh lại có thể ông sẽ không được như xưa. Đúng lúc hai người đang trao đổi thì Nhật Mai (Minh Khuê) đến. Hoá ra vợ trẻ của chủ tịch đã thông đồng với bác sĩ riêng để hại ông Long. Ông này nói với Nhật Mai nếu Duy nghi ngờ đưa các bác sĩ khác đến mình chịu nhưng lập tức bị Nhật Mai nắn gân, nói ông không thể vô can trong việc này. 

Trong khi đó, bà Hiền (NSND Lan Hương) cảm động vì Khánh (Lan Phương) chăm sóc mình lúc tai nạn nên đã khóc gọi điện cho con dâu cũ để nhận lỗi. "Mẹ xin lỗi con không phải để xin con tha thứ mà quay lại với thằng Đức dù trong lòng mẹ lúc nào cũng chỉ mong mỏi như vậy. Mẹ xin lỗi vì mẹ thấy mẹ cần phải làm thế cho nhẹ nhõm con ạ", bà Hiền vừa nói vừa khóc. Khánh cũng chỉ nghe và khóc. 

Chuyện tình cảm giữa Phong (Doãn Quốc Đam) và Vân (Ngọc Huyền) ngày càng tiến triển. Phong không ngừng khuyến khích Vân học và làm việc chăm chỉ vì một tương lai trở thành tác giả truyện tranh, "như thế chả thích à?", Phong nói. Vân vui vẻ nghe lời và nói cô cũng thích cả anh nữa. Tuy nhiên Phong có vẻ không hài lòng chỉ với lời nói này và hỏi Vân: "Mỗi thế thôi? Thích mà không thể hiện gì cả?". 

Vân sẽ đáp lại Phong bằng hành động như thế nào? Khánh sẽ nói gì với bà Hiền? Duy có phát hiện ra âm mưu của Nhật Mai và bác sĩ riêng của bố? Chi tiết Thương ngày nắng về phần 2 tập 46 lên sóng tối 18/7 trên VTV3.  

Quỳnh An