thương mại điện tử Việt Nam

Tin tức mới nhất về thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử B2C năm 2025 tại Việt Nam được dự báo tăng trưởng 25,5%

Bộ Công Thương vừa nâng dự báo tăng trưởng thương mại điện tử B2C của Việt Nam năm 2025 lên mức 25,5%, với tổng giá trị giao dịch đạt từ 26 - 28 tỷ USD.

Lỗi phổ biến nhất của nhiều nhà bán hàng thương mại điện tử

Đại diện eComDX cho biết, lỗi phổ biến nhất mà nhiều nhà bán hàng thương mại điện tử mắc phải thời gian qua là việc không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Doanh nghiệp thương mại điện tử, bán lẻ trở thành mục tiêu ưu tiên của hacker

Trong giai đoạn từ tháng 10/2024 đến tháng 06/2025, hệ thống Viettel Threat Intelligence của VCS đã ghi nhận 62 vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng trong lĩnh vực Bán lẻ - Thương mại điện tử tại Việt Nam.

Đưa thương mại điện tử thành đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Theo đại diện eComDX, để thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành đòn bẩy tăng trưởng dài hạn, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động hơn trong tư duy tiếp cận trực tiếp thị trường quốc tế, thay vì chỉ dựa vào nền tảng sẵn có.

Xu hướng phát triển ‘cửa hàng số’ riêng để giảm phụ thuộc sàn thương mại điện tử

Xây dựng website - ‘cửa hàng số’ riêng dùng tên miền biz.vn để chủ động hơn trong giới thiệu, bán sản phẩm và giảm phụ thuộc vào các nền tảng trung gian như sàn thương mại điện tử, đang là xu hướng được nhiều hộ kinh doanh áp dụng.

Vì sao thương mại điện tử ASEAN là mục tiêu bị nhiều đối tượng lừa đảo nhắm tới?

Theo chuyên gia Đại học RMIT, thương mại điện tử ASEAN là mục tiêu bị đối tượng lừa đảo nhắm tới nhiều vì dễ tiếp cận nhưng lại khó kiểm soát. Đây cũng là lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ sinh thái kỹ thuật số khu vực.

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển mới

Các chuyên gia Đại học RMIT Việt Nam nhận định, ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đang tập trung xây dựng và đưa vào thực tiễn các chiến lược phát triển bền vững, từ đó sẽ có đóng góp tích cực vào nền kinh tế số.

Grab, MoMo đang 'lấn sân' sang thị trường TMĐT Việt Nam

Grab và MoMo đều là những tên tuổi quen thuộc nhưng khá mới mẻ khi tham gia vào thương mại điện tử tại Việt Nam gần đây.