Sáng ngày 7/12 xuất hiện thông tin hàng loạt sinh viên sư phạm của trường ĐH Tây Nguyên bỏ học vì lo không có việc làm.

Trước thông tin một số sinh viên sư phạm nghỉ học vì lo không có việc làm, ông Nguyễn Tấn Vui, hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên cho biết ngay sau khi có phản ánh, Khoa Sư phạm đã tìm hiểu và báo cáo lên Ban giám hiệu.

Theo danh sách báo cáo của Khoa sư phạm, vào đầu năm học chỉ có 2 sinh viên trúng tuyển khóa mới (K14) không đến nhập học. Số sinh viên đến nhập học nhưng không đến học là 10 em, trong đó có 2 sinh viên không đủ sức khỏe. Còn lại 8 em không tới học ngay từ đầu năm.

Theo báo cáo của cố vấn học tập, khoa đã gặp gỡ những em này và cho biết nguyên nhân không đi học là: Có em xin đi học chỗ khác vì e ngại ngành sư phạm văn ra trường khó xin việc, có em ở nhà để ôn luyện năm sau thi lại...

Ông Vui cũng cho biết năm nay theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, ngành sư phạm của trường đã giảm 10% chỉ tiêu so với năm trước.

Được biết, năm nay Khoa Sư phạm của trường có 350 chỉ tiêu, mức “điểm sàn” nhận hồ sơ ĐKXT là 18. Tuy nhiên, do nhận được khá nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển nên mức điểm trúng tuyển sau đó khá cao. Cụ thể: ngành Sư phạm Toán có điểm trúng tuyển là 23.25, Sư phạm Lý 22, Sư phạm Hoá học 22.25, Sư phạm Sinh học 20.5, Sư phạm Ngữ văn 21.25, Sư phạm Tiếng Anh 21.

Ngân Anh (Email: honghanh.le@vietnamnet.vn)