Xuất hiện trong các sự kiện của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022, Thiên Ân luôn có các trang phục chỉn chu. Tham dự một hoạt động mới đây tại Jakarta, Indonesia, người đẹp lựa chọn set đồ màu xanh pastel lấp lánh tôn dáng, gồm áo crop-top ngắn ôm sát cơ thể để khoe đường cong quyến rũ.

Bộ trang phục này cũng giúp Hoa hậu Hoà bình Việt Nam khoe khéo được vòng eo thon gọn. Nhà thiết kế tạo điểm nhấn bằng phần vải xuyên thấu màu da ở vòng 1 tạo nên sự cá tính, sexy, thời thượng cho trang phục

Tuy nhiên, sau khi Thiên Ân đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ phát hiện người đẹp 22 tuổi đã mặc ngược quần. Phần khoá quần theo đúng thiết kế phải ở đằng sau nhưng Thiên Ân lại mặc ở đằng trước.

Thiên Ân trong bộ trang phục xanh pastel lấp lánh nhưng lại mặc ngược quần.

Sau câu chuyện "dở khóc dở cười" này của Thiên Ân, cư dân mạng nhanh chóng để lại nhiều bình luận. Một khán giả cho rằng nhà thiết kế lựa chọn chiếc khoá quần màu trắng nổi để Thiên Ân dễ nhận ra đúng chiều và mặc ra phía sau, tránh mặc nhầm như Thuỳ Tiên năm ngoái nhưng không ngờ sự cố này lặp lại một lần nữa. Sau sự cố lần này, một số khán gián giả hài hước gọi cô với biệt danh mới là "truyền nhân của Thuỳ Tiên".

Người phụ trách trang phục của Thiên Ngân và Thuỳ Tiên - stylist Louis Huy Đặng - cũng vui vẻ trêu đùa rằng: "Sao tôi toàn vướng mấy bà mặc ngược đồ vậy trời". 

Dù mặc quần ngược, Thiên Ân vẫn quyến rũ, tự tin khoe thần thái tại sự kiện. Ngay sau khi biết mình mặc ngược quần, Thiên Ân đã vui vẻ gửi lời xin lỗi đến khán giả: "Mặc lộn (ngược) có xíu thôi, hứa lần sau sẽ không tái phạm nữa". 

Trước đó, trong sự kiện ở Chiang Mai, Thái Lan với vai trò Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Thuỳ Tiên diện một chiếc váy hồng đậm nổi bật có thiết kế cắt xẻ táo bạo. Tuy nhiên, nhà thiết kế Tăng Thành Công cho biết Thuỳ Tiên đã mặc sai khi phần chân váy bị ngược từ trước ra sau. 

Thuỳ Tiên bị nhà thiết kế Tăng Thành Công tố mặc ngược trang phục.

69 thí sinh hiện đã trải qua được 2/3 chặng đường tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế lần thứ 10. Đêm chung kết diễn ra ngày 25/10, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sentul (SICC) Jakarta, Indonesia, trong đó đại diện Congo, Kyrgyzstan, Mozambique lần đầu tiên tham dự. Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đến từ Việt Nam.

Thắm Nguyễn