Theo The Hill, trong ngày 5/7, nghị sĩ Dân chủ Mike Quigley đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden dừng chiến dịch tranh cử, và Phó Tổng thống Kamala Harris nên là người thay thế.

"Đây là một quyết định khó khăn, nhất là sau những gì Tổng thống Biden đã làm cho nước Mỹ. Tổng thống đã tạo lập được di sản của mình, và chúng ta đều nợ ông ấy điều đó. Tuy vậy, cách tốt nhất để ông Biden giữ gìn những giá trị này là buông bỏ đúng lúc", ông Quigley chia sẻ.

Cũng theo nghị sĩ Quigley, cuộc phỏng vấn của ông Biden với đài ABC mới đây cho thấy những dấu hiệu đáng lo ngại về tuổi tác. "Với tất cả sự tôn trọng và biết ơn dành cho Tổng thống Biden, chúng ta cần ngăn ông Trump tái đắc cử. Tôi nghĩ bà Harris là ứng viên phù hợp, mong rằng Tổng thống sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng", ông Quigley nói.

biden abc 706014535657.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc phỏng vấn với đài ABC. Ảnh: ABC

Trước ông Quigley, đã có 3 nghị sĩ Dân chủ là Seth Moulton, Raul Grijalva và Lloyd Doggett kêu gọi ông Biden dừng tranh cử sau phiên tranh luận thất vọng. "Tôi đại diện cho khu vực từng được Tổng thống Lyndon Johnson đại diện. Trong những hoàn cảnh rất khác, ông ấy đã đưa ra quyết định rút lui khó khăn. Tôi hy vọng Tổng thống Biden cũng làm như vậy", nghị sĩ Doggett cho biết.

Tuy vậy, trong cuộc phỏng vấn với đài ABC, Tổng thống Biden khẳng định rằng mình vẫn đủ minh mẫn để tiếp tục nhiệm vụ. Bên cạnh đó, ông Biden hứa sẽ tham gia một cuộc tranh luận khác với cựu Tổng thống Trump.

"Cuộc tranh luận là một khoảnh khắc tồi tệ, không phải là tình trạng nghiêm trọng. Tôi sẽ không dừng tranh cử, tôi từng đánh bại ông Trump trước đây và đã làm được nhiều việc hơn bất kỳ Tổng thống nào khác", ông Biden nói.