Theo ghi nhận mới nhất của GameSao thì doanh thu bán lẻ trong tháng Hai vừa qua của phân khúc thị trường Mỹ đã có sự tăng đột biến. Đáng chú ý nhất là màn ra mắt cực kỳ ngoạn mục của The Legend of Zelda: Majora Mask 3D đã giúp tựa game này đứng đầu danh sách top game bán chạy nhất trong tháng 2 vừa qua.

"Bom tấn" The Legend of Zelda: Majora Mask 3D có màn ra mắt ngoạn mục

"Doanh thu từ game, các hệ máy, và các phụ kiện trong tháng 2 năm 2015 mang lại nguồn thu $ 956,000,000, một con số khá tốt, doanh thu này giúp phân khúc thị trường game Mỹ tăng doanh thu đến 8% so với tháng trước", giám đốc kinh doanh ngành công nghiệp game của nước này, NDP Liam Callahan cho biết.

Điều đáng nói là màn ra mắt và khởi động hoàn hảo của hệ máy chơi game thế hệ mới Nintendo 3DS XL, với 395.000 máy bán lẻ, con số này đã giúp cho Nintendo 3DS XL chiếm vị trí đầu tiên trong doanh thu của của các hệ máy console. Phần lớn doanh thu của sản phẩm này thuộc về hệ thống mới với hơn 130 % so với chỉ tiêu ban đầu từ khi Nintendo 3DS XL được ra mắt thị trường vào ngày 19 tháng 8 năm 2012. Trong khi đó, “bom tấn” The Legend of Zelda: Majora’s Mask 3D đang được làm lại cho hệ máy 3DS trở thành tựa game bán chạy nhất trong lịch sử các phiên bản của The Legend of Zelda với 515.000 bản. The Legend of Zelda: Majora’s Mask 3D được coi là phần nối tiếp của Orcarina of Time. Yếu tố làm cho Majora’s Mask trở nên khác biệt và không ít người đã thực sự coi nó là game Zelda hay nhất nằm ở lối chơi và nội dung của game. Thế giới chỉ còn tồn tại được trong 3 ngày và bạn cần phải chạy đua với thời gian để cứu lấy nó. Bản remake sẽ vẫn giữ vững độ khó của các thử thách, nhưng đồng thời cũng mở ra hướng tiếp cận game cho nhiều người hơn.

Một tin mừng cho Microsoft đó là “đứa con cưng” Xbox One đang giữ kỷ lục bán hàng tại Mỹ với con số doanh thu tăng lên đến 84% so với tháng đầu tiên của năm 2015. Bên cạnh đó, theo báo cáo của NDP, Sony cũng đang ăn mừng chiến thắng khi báo cáo doanh thu của PlayStation vẫn ổn định và ngày càng tăng dần, có lẽ vì nhu cầu chơi PlayStation ở Mỹ vẫn rất mạnh mẽ. PS4 vẫn là "quân bài chủ lực" của Sony với 20,1 triệu bán ra cho người dùng trên toàn thế giới, thể hiện tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử PlayStation. Ngoài ra, doanh thu kết hợp từ PS3 cùng Xbox 360 của 2 “đại gia” game này cũng tăng 60% doanh số so với tháng trước.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt của PS4Xbox One là 2 hệ máy hàng đầu trong top 10 console SKU thế hệ thứ tám, một dấu hiệu của sự chuyển tiếp của người tiêu dùng đi từ thế hệ console thứ bảy để hướng tới thế hệ console mới.

Nhờ sự ra mắt của The Legend of Zelda: Majora Mask 3D, và Monster Hunter 4 Ultimate mà doanh thu ở lĩnh vực game cũng theo đà tăng trưởng đến 30%, cũng chính vì thế mà Legend of Zelda: Majora Mask 3D đang đứng đầu bảng xếp hạng các game bán chạy nhất, còn Monster Hunter 4 Ultimate cũng lọt vào danh sách top 10 game đạt doanh thu cao nhất trong tháng 2 vừa rồi của thị trường game Mỹ.

Bảng xếp hạng doanh thu game tại phân khúc thị trường Mỹ:

Noah