Sau khi chứng kiến Văn Hậu chơi bóng quyết liệt quá mức cần thiết ở trận thắng Malaysia, HLV Park Hang Seo có động thái chấn chỉnh cầu thủ sinh năm 1999.

"Nhiều người phê phán Văn Hậu, tôi có nhắc cậu ấy vì một số trường hợp nguy hiểm. Tuy nhiên, là cầu thủ với nhau thì họ có ý thức bảo vệ lẫn nhau chứ không cố tình đá xấu. Văn Hậu không muốn làm hại đội bạn mà tính cậu ấy là hiếu thắng, quá hưng phấn.

Tôi nói lại là Văn Hậu không phải người xấu và đã nhắc nhở cậu ấy. Nếu người hâm mộ có vào chỉ trích Văn Hậu thì cũng là điều bình thường", HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo muốn Văn Hậu tiết chế lại

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định Văn Hậu chiến đấu hết mình là vì chiến thắng của đội tuyển, còn việc va chạm trên sân có thế nào đã có trọng tài xử lý.

"Nếu chơi bóng va chạm cho phép thì cứ chơi, chúng ta có trọng tài. Bóng đá có luật, trái luật là bị cảnh cáo, sau đó là bị đuổi khỏi sân. Bóng đá khác bóng chuyền vì có va chạm", ông Park cho biết.

Sau trận đấu với Malaysia, Văn Hậu nhận nhiều chỉ trích, nhưng cũng có không ít CĐV bênh vực bởi trong bóng đá cần phải thi đấu máu lửa, nhất là khi cầu thủ Malaysia cũng có nhiều tiểu xảo.

Về phần mình, Văn Hậu giữ im lặng không đưa ra ý kiến, đồng thời khóa phần bình luận trên trang cá nhân để tập trung cho trận gặp Singapore và AFF Cup 2022.

Văn Hậu luôn thi đấu rất nhiệt

19h30 tối 30/12, tuyển Việt Nam có cuộc chạm trán với Singapore trên sân khách. Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang Seo nói: "Là HLV mà đánh giá về đội bạn là điều tế nhị nhưng cũng phải nói ra một chút. Tôi xem hai trận của Singapore và họ thay đổi nhiều cầu thủ.

Không biết họ đá với đội hình nào nhưng chắc sơ đồ giống nhau. Chúng tôi đã phân tích xong và chuẩn bị xong khoảng 80%. 20% còn lại chúng tôi sẽ hoàn thiện trong buổi tập chiều nay".

Còn trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: "Chúng tôi đã phân tích điểm mạnh yếu của Singapore. So với những cầu thủ mà tuyển Việt Nam từng đối đầu hồi tháng 9 thì có 3-4 người ở hàng công chơi ở AFF Cup 202. Tuyển Việt Nam cần phải cảnh giác".

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!