- Lợi dụng nghề thầy cúng có phép thuật đuổi tà ma, một thầy cúng kiêm lang vườn đã dụ dỗ một thiếu nữ đến chữa bệnh và tìm cách cưỡng đoạt cô gái.

Sáng 3/11, Công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo và đang tiến hành xác minh điều tra vụ một thầy cúng lợi dụng chữa bệnh đuổi tà ma để hại đời một thiếu nữ.

Theo đơn trình bày của gia đình ông N.V.S. trú tại thôn Đức Hòa, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, con gái ông là N.T.N (21 tuổi) đã bị lão thầy cúng Võ Văn Ba (SN 1969) trú thôn Trường An, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc cưỡng đoạt hại đời.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, công an huyện Đại Lộc đã cử điều tra viên lấy lời khai của người bị hại là cô N.T.N.

Cô N. khai vào sáng ngày 17/10, cô cùng mẹ đến nhà Võ Văn Ba để nhờ “thầy” chữa bệnh tâm thần và chữa chứng đau đầu, mất ngủ…

Khi nghe N.T.N kể bệnh tình của mình, lão thầy Ba phán rằng bệnh của cô N là do “ma” ám, “vong” nhập nên cần phải làm phép để đuổi vong mới khỏi bệnh.

Để đuổi được “ma” ám và “vong” nhập này, cô N. phải vào phòng riêng một mình, không được người thân đi theo thì thầy mới đuổi được “ma” ra khỏi người.

Tin lời thầy Ba phán, cô N. vào phòng riêng của thầy Ba và cởi hết quần áo để thầy Ba làm phép đuổi tà ma và vong nhập.

Tại đây, thầy Ba đã dụ dỗ và dọa để cho thầy quan hệ mới đuổi được hết tà ma ra khỏi người. Tin lời thầy phán nên cô gái nhắm mắt để cho thầy quan hệ tình dục đuổi “ma” ra khỏi người.

Liên tiếp từ ngày 17 - 20/10, “thầy” Ba đã buộc cô N.T.N quan hệ nhiều lần tại phòng ngủ nhà mình và một lần tại nhà trọ.

Đến ngày 29/10, khi “thầy” Ba điện thoại cho cô N. T.N bảo nếu có thai thì nhanh chóng đi phá bỏ. Tuy nhiên người nghe được điện thoại của thầy Ba gọi đến cho cô N. là người cô ruột của N. bắt máy nên mới biết được sự thật.

Ngay sau đó, người cô ruột của N. đã báo với cha mẹ cô N. Đến sáng ngày 30/10, bức xúc vì lão thầy cúng hại đời con mình, gia đình N. đã sang nhà thầy cúng Võ Văn Ba khống chế và bắt lão thầy cúng đồi bại này đưa đến công an trình báo và làm đơn tố cáo.

Hiện vụ việc đang được công an Đại Lộc điều tra làm rõ.

Vũ Trung