Suốt nhiều tháng qua doanh số xe Mazda6 liên tục giảm sút và thường xuyên xếp vị trí gần cuối bảng trong xếp hạng phân khúc sedan hạng trung cỡ D tại thị trường Việt. Theo số liệu mới nhất, tháng 7 chỉ có 87 chiếc Mazda6 được bán ra thị trường, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ Toyota Camry (249 chiếc) và Kia K5 (122 chiếc)...

Thất thế trong phân khúc sedan cỡ D, Mazda6 hạ giá sâu tại đại lý. 

Đó có thể là nguyên nhân khiến các đại lý thời điểm này đã tung chương trình khuyến mãi, giảm đến 60 triệu đồng cho Mazda6 nhằm mục đích kích cầu, giành lại thị phần.

Cụ thể, từ tuần cuối của tháng 8, 4 phiên bản Mazda6: 2.0L Luxury, 2.0L Premium, 2.0L Premium GTCCC và 2.5L Signature GTCCC đều được giảm 60 triệu đồng và tặng bảo hiểm vật chất. Giá bán mới lần lượt của mẫu xe này là là 829 triệu đồng, 889 triệu đồng, 939 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.

Riêng phiên bản 2.0L Luxury và 2.0L Premium GTCCC, khách hàng mua xe còn được tặng thêm quà tặng 12 triệu đồng.

Với mức khởi điểm 829 triệu đồng, Mazda6 đang có giá bán tốt nhất phân khúc sedan hạng D, khi Kia K5 có giá khởi điểm 869 triệu đồng, Toyota Camry có giá khởi điểm 1,07 tỷ đồng và Honda Accord có giá khởi điểm 1,319 tỷ đồng.

Ngoài việc có giá tốt nhất phân khúc, chi phí bảo dưỡng khá rẻ, Mazda6 dù ra mắt thị trường khá sớm (từ đầu những năm 2000) nhưng lại không tạo được dấu ấn đối với khách hàng trong suốt hơn 10 năm góp mặt.

Nhiều đánh giá cho rằng, Mazda6 có không gian chỉ ở mức đủ dùng trong phân khúc. Lý do là thiết kế đầu xe thuôn dài, đẩy vị trí lái gần giữa trục cơ sở khiến khoang cabin của Mazda 6 bị “bóp nghẹt”. Tiếng ồn ở lốp lớn hơn Camry. Xe đời mới làm mỏng và nhẹ hơn xe đời cũ nên cảm giác nó mong manh hơn. So với các đối thủ khác, độ phân giải từ camera 306 độ của Mazda 6 cho chất lượng rất thấp... Có thể vì những nhược điểm này nên nhiều khách hàng luôn phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền”.

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!