- Bị “bóc lịch” 1 năm tù vì tội “cố ý gây thương tích”, nhưng “ngựa quen đường cũ”, Nguyễn Anh Tuấn lại tàng trữ, sử dụng ma túy và giấu súng trong người…
TIN BÀI KHÁC

Khoảng 14h10’ chiều 7/2, trong khi làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị, Tổ công tác Y3/141 CAHN do Trung tá Phạm Quang Minh, Đội phó Đội CSGT số 3 làm tổ trưởng đã ra hiệu lệnh dừng chiếc xe ôtô BKS 30Y-7755 điều khiển vì có biểu hiện nghi vấn và chạy với tốc độ cao.

Thấy CSGT và các trinh sát “khóa đầu, khóa đuôi” chiếc xe, lái xe “ngoan ngoãn” chấp hành hiệu lệnh và cho đỗ xe vào lề đường. Vừa bước xuống xe, Tuấn đã lớn tiếng “mắng mỏ” với Tổ công tác và luôn miệng hỏi: “Tôi bị làm sao mà kiểm tra…?”, đồng thời bước lùi về phía sau, tay xỏ túi quần, nhất quyết không cho lực lượng áp sát.
Đối tượng Tuấn bị bắt vì mang theo súng trái phép

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, Trung tá Phạm Quang Minh đã yêu cầu đối tượng giơ tay lên đầu và chỉ đạo lực lượng khóa tay đối tượng về phía sau, đồng thời móc từ trong túi quần của đối tượng ra một khẩu súng colt (loại của Trung Quốc sản xuất) còn nguyên 5 viên đạn ca-tút bằng đồng và chì.

Khai thác nhanh tại chỗ, đối tượng khai Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi, trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngoài ra, còn phát hiện thêm trong xe của Tuấn chứa một dùi cui 3 khúc để ngay ở ghế lái, một gói ma túy và dụng cụ “đập đá” đã qua sử dụng.

Sau một hồi quanh co, Tuấn đành lý giải là đã mua khẩu súng ở khu vực biên giới Lạng Sơn với giá 1 triệu đồng. Tuấn cho biết, do thường xuyên đi đêm từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh để vận chuyển hàng (Tuấn làm nghề lái xe tải), nên mua súng để phòng thân.



Tuấn còn thừa nhận, năm 1997 bị Tòa án nhân dân huyện Từ Liêm, Hà Nội tuyên phạt 1 năm tù vì tội cố ý gây thương tích. Tổ công tác đã di lý Nguyễn Anh Tuấn cùng số tang vật về Phòng CSHS Hà Nội để làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng ma túy và vũ khí của Tuấn.

Ngày 1/1/2012, Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, những loại vũ khí có khả năng sát thương đều được hiểu là vũ khí quân dụng, bất kể người nào có hành vi chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, theo điều 230 Bộ luật Hình sự sẽ bị phạt từ 1 đến 7 năm tù.

P.Trần