Ngày 28/5, Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh về việc phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Măng Thít sau sự cố cầu tàu chở đá va chạm vào cầu gây hư hỏng. 

Vĩnh Long 3.jpg
Hiện trường vụ việc. Ảnh: E.X

Theo đó, khoảng 17h ngày 27/5, tàu kéo đẩy mang biển 7658 đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá do thuyền trưởng Đ.T.D. (48 tuổi) điều khiển di chuyển trên sông Măng Thít (hay còn gọi Mang Thít) hướng từ về huyện Tam Bình.

Lúc này trời đang mưa to, boong chở đá của tàu va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ nên bị thủng. Nước tràn vào khiến tàu nghiêng rồi lật, va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Măng Thít mới).

Vụ việc không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, dầm ngang số 20 cầu Măng Thít hư hỏng nặng, bị biến dạng bung ra khỏi liên kết bên trái với dầm dọc biên, xoay 30 độ. Dầm số 21 bị bị bung 4 bu lông mối liên kết với dầm biên bên phải và biến dạng nhẹ. Bê tông lan can gờ chắn bánh tại vị trí va chạm bị vỡ.

Đến 22h, các cơ quan chức năng đã thụ lý vụ việc.

Vĩnh long.jpg
Vị trí dầm bị tàu chở đá tông hư hỏng. Ảnh: E.X

Sáng nay, cơ quan chức năng đã thống nhất phương án điều tiết giao thông qua cầu Măng Thít, theo hướng cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu. 

Theo đó, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.4 phối hợp bố trí lực lượng điều tiết trực gác, lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông theo lộ trình: Hướng từ Vĩnh Long đi TP Trà Vinh di chuyển theo Quốc lộ 1 - Quốc lộ 54 - TP Trà Vinh.

Quốc lộ 57 - phà Đình Khao - Quốc lộ 60 (Bến Tre) - cầu Cổ Chiên - TP Trà Vinh.

Hướng từ TP Trà Vinh đi Vĩnh Long di chuyển theo Quốc lộ 54 - Quốc lộ 1 - TP Vĩnh Long. Quốc lộ 60 - cầu Cổ Chiên - quốc lộ 57 - phà Đình Khao - TP Vĩnh Long.