Xem video:

Chiếc xe con hiệu Toyota Yaris màu xanh và xe tải mang BKS 47H 004.xx đi song song cùng chiều trên QL1A (đoạn qua Tây Sơn, TP. Tam Điệp, Ninh Bình.  Khi tới ngã 3 giao với đường Quang Sơn, tài xế xe con đánh lái tạt sang trái ngay đầu xe tải và rơi đúng điểm mù của xe tải.

Hậu quả, ôtô con bị xe tải tông xoay ngang đường. Cú đâm khiến ô tô con bị hư hỏng khá nặng. Vụ việc đã  xảy ra vào khoảng 10h ngày 2/9 và vừa được anh Lê Đình Tới chia sẻ.

Xe container và xe tải lớn có vùng điểm mù ở phía trước đầu xe bởi vị trí tài xế ngồi lái trên cao, không quan  sát được. Vì vậy, các xe nhỏ hơn như xe con, xe máy, xe đạp không nên chen vào khoảng trống này. Ngoài ra, xe container, xe tải có trọng tải nặng, quán tính lớn nên thời gian phanh dừng cũng lâu hơn. Bởi vậy dù có phát hiện ra tình huống, tài xế cũng không thể dừng xe ngay lập tức.

Tài xế xe con tốt nhất nên tránh càng xa những xe to lớn này càng tốt, không bám sát phía trước, phía sau, hai bên nếu đường không quá đông đúc.

Mạnh Dũng (Nguồn: Lê Đình Tới)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!