Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2015 và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2016, Ferrari 488 đã tạo nên “cơn sốt” trong giới chơi siêu xe nước ta thời điểm bấy giờ, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của những quy định mới về thuế với xe nhập khẩu. Tính đến hiện tại, đã có trên 20 chiếc được đưa về nước ta.
Dù đã qua gần 1 thập kỷ kể từ khi ra mắt, Ferrari 488 vẫn được nhiều đại gia trong nước săn đón nhờ thiết kế bắt mắt ít lỗi thời, hiệu năng ấn tượng và chưa sử dụng công nghệ hybrid như các mẫu xe mới của thương hiệu ngựa chồm Ý. Mức giá hiện tại khá rẻ, dao động từ 7-11 tỷ trên thị trường xe cũ, giúp nhiều đại gia tiếp cận thú chơi siêu xe dễ dàng hơn.
Mới đây, một đại gia Sài Gòn đã bán chiếc Ferrari 488 với giá hơn 9 tỷ đồng. Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc xe mới lăn bánh khoảng 24.000 km, thuộc đời 2015 và đăng ký lần đầu vào năm 2018. Xe vốn mang màu sơn đen bóng ở ngoại thất nhưng được chủ xe dán decal hai tông màu đen - trắng nhằm tăng sự cá tính.
Ở thời điểm mua mới, ước tính đại gia Hà Nội phải bỏ ra số tiền hơn 17 tỷ đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh cho chiếc 488 GTB với biển số 30. Như vậy, chỉ sau hơn 6 năm sử dụng, giá trị xe đã giảm hơn 8 tỷ đồng (tương đương khoảng 47%) so với giá trị ban đầu.
So với nhiều siêu xe Ferrari 488 khác tại Việt Nam, chiếc xe này đặc biệt hơn khi được chủ cũ nâng cấp gói độ thân rộng Liberty Walk. Năm 2018, đại gia Hà Nội đã chi không dưới 2 tỷ đồng để độ lại xe. Tại thời điểm đó, đích thân CEO của hãng độ xe Nhật Bản đã trực tiếp sang Việt Nam thi công gói độ này.
Sau 6 năm sử dụng, diện mạo xe đã có sự thay đổi nhẹ. Vây cá hai bên cản trước và líp cản trước đều đã tháo bỏ, bởi khi di chuyển, líp cản trước của xe dễ bị va đập hơn so với xe nguyên bản.
Bộ mâm Forgiato đa chấu của xe sau nhiều năm vẫn giữ nguyên, song đã sơn lại màu đen. Viền mâm tô điểm bằng đường kẻ màu vàng. Đuôi xe dùng cánh gió Novitec giống với thời điểm vừa nâng cấp gói độ. Ngoài ra, hệ thống ống xả nguyên bản đã nâng cấp lên loại làm bằng vật liệu titanium, do thương hiệu FI Exhaust của Đài Loan sản xuất.
Với tần suất sử dụng ít, nội thất “siêu ngựa” này về cơ bản còn khá mới. Tuy nhiên, các chi tiết bọc da như vô-lăng, tựa lưng của ghế ngồi đã có dấu hiệu hao mòn theo thời gian. Nhiều bộ phận trong khoang cabin xe làm bằng vật liệu carbon như vô-lăng, lẫy chuyển số, cửa gió điều hòa, bảng đồng hồ, khung ghế ngồi,…
Ferrari 488 GTB được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp Getrag. Nhờ đó, “siêu ngựa Ý” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3 giây. Vận tốc tối đa của xe đạt mức 330 km/h.
Với mức giá 9 tỷ đồng, chiếc Ferrari 488 độ Liberty Walk là lựa chọn dành cho những đại muốn trải nghiệm siêu xe nhưng vẫn mang thiết kế hiện đại, hiệu năng ấn tượng đồng thời dễ xây dựng hình ảnh cá nhân bởi siêu xe này thuộc diện độc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, gói độ thân rộng sẽ khiến chủ xe gặp khó trong quá trình đăng kiểm do không thể trở về trạng thái nguyên bản.
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!