Ảnh: CBC

Hiện, do số lượng bệnh nhân chưa từng có bị nhiễm các virus đường hô hấp, nên các bệnh viện Canada phải thực hiện một số biện pháp cần thiết.

Mạng lưới truyền hình toàn cầu của Canada đưa tin, các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp đang gia tăng trong năm nay và tất cả những điều này diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo thận trọng và thế giới cân nhắc áp dụng các biện pháp quyết liệt để làm chậm sự lây lan của virus. 

Trước sự gia tăng của các ca bệnh về đường hô hấp, Hội Chữ thập đỏ Canada cho biết, sẽ tới trợ giúp Bệnh viện Nhi đồng Đông Ontario (CHEO). Phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ Leianne Musselman xác nhận rằng tổ chức này sẽ triển khai các nhóm nhỏ để hỗ trợ cho bệnh viện. Tuy nhiên, người này cho biết, hiện này triển khai chưa được ấn định. 

Bệnh viện Nhi đồng Đông Ontario đã mở đơn vị chăm sóc đặc biệt thứ hai vào tháng 11 để điều trị số lượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị bệnh nặng nhiều chưa từng có. 

Trong khi đó, tại Calgary - một thành phố khác của Canada, cơ quan y tế Alberta cho biết sẽ cho tất cả trẻ em ở cơ sở Rotary Flames House xuất viện và tạm dừng tiếp nhận trẻ mới do số lượng trẻ em nhiễm bộ 3 dịch bệnh trên tăng đột biệt. Rotary Flames House là nơi chuyên giúp đỡ trẻ em đang hấp hối và gia đình của các em. 

Các bệnh viện nhi ở Calgary và Edmonton đã hoạt động 100% công suất hoặc hơn từ tuần trước, trong khi một số cuộc phẫu thuật và cuộc hẹn thông thường tại một bệnh viện nhi ở St.John, Newfoundland bị hoãn do số ca bệnh và nhập viện tăng vọt.