Chiều 9/6, U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập chung với nhau tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.
Sau 4 ngày tập luyện, Quang Hải và các đồng đội thích nghi nhanh bầu không khí ở đội tuyển, luôn "nuốt trọn" các giáo án của HLV Philippe Troussier
Tiến Linh vẫn chưa thể tập cùng toàn đội do chấn thương.
Cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh tiếp tục là tâm điểm ở buổi tập của tuyển Việt Nam. Tuyển thủ U18 Czech có bố và mẹ là người Việt Nam, rất muốn chứng tỏ năng lực với HLV Philippe Troussier.
Ở buổi tập đối kháng trên 1/2 sân, Nguyễn Anh Khánh liên tục có những pha tranh chấp bóng quyết liệt với Tuấn Ạnh.
Vị trí chơi bóng sở trường của cầu thủ 18 tuổi là tiền vệ trung tâm, thiên về tấn công, đồng thời có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cũng như tiền vệ cánh trái.
An Khánh có thể nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Philippe Troussier. Dù vậy, cầu thủ này có điểm yếu là thể hình, thể lực cũng như chưa thực sự hòa nhập với môi trường mới.
Sau 2 ngày tập riêng vì quá tải cơ, bộ ba tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài đã trở lại tham gia tập luyện chung cùng với các đồng đội. 
Trong khi đó, bên phía U23 Việt Nam ở buổi tập chiều nay có thêm sự góp mặt của Nguyễn Hồng Phúc. Hậu vệ này vừa hoàn thành thi đấu trong màu áo CLB Hòa Bình tại vòng 8 giải hạng Nhất quốc gia 2023. Nhóm 6 cầu thủ còn lại trong danh sách tập trung của U23 Việt Nam gồm Huỳnh Công Đến, Võ Minh Trọng, Lê Quốc Nhật Nam, Nguyễn Đức Phú, Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Hữu Nam có mặt vào ngày 10/6
Ngày 13/6, HLV Philippe Troussier lựa chọn lực lượng cho tuyển Việt Nam di chuyển về Hải Phòng đá trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc). 
Chiến lược gia người Pháp vừa phải nói lời chia tay với Hồng Duy và thủ thành Nguyên Mạnh vì chấn thương.
HLV Philippe Troussier vẫn còn nhiều việc phải làm với U23 và tuyển Việt Nam