Sáng 31/1, U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Là cầu thủ nhỏ tuổi nhất ở danh sách tập trung U23 Việt Nam (2006), tiền vệ Công Phương nhận được sự đánh giá cao về thể hình, thể lực, kỹ năng và tư duy chơi bóng. Bên cạnh đó, Công Phương có lợi thế là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn từ đợt tập huấn tại CHLB Đức cho đến khi tham dự VCK U17 châu Á 2023. Điều này đã giúp anh không gặp nhiều khó khăn để bắt nhịp với giáo án tập luyện tại U23 Việt Nam.  Công Phương tiết lộ HLV Hoàng Anh Tuấn có những lúc cáu gắt một phần vì đội có sai số. Nhưng bóng đá là như vậy, thầy phải khắt khe để các cầu thủ tiến bộ hơn.
 “Đội không phải chịu nhiều sức ép về chuyên môn như các anh ở đội trên, nhưng không vì thế mà chúng tôi ỷ lại. Các cầu thủ đều cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt tại giải U23 Đông Nam Á sắp tới”, Công Phương khẳng định. Thủ quân của U17 Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu cho riêng mình: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện để được có tên trong danh sách đi Thái Lan dự giải U23 Đông Nam Á 2023. Sau đó tôi tiếp tục nỗ lực để có được vị trí trong đội hình thi đấu”.
Tại buổi tập sáng nay, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ yếu triển khai các bài nâng cấp về thể lực và sức bền cho các cầu thủ. Do thời tiết nắng nóng tại Hà Nội, giờ tập của đội cũng được điều chỉnh lên sớm hơn 30 phút vào buổi sáng và muộn hơn 30 phút vào buổi chiều.
Đội cũng có thêm một sự bổ sung là cầu thủ Nguyễn Chính Đăng đến từ CLB Phù Đổng, nâng quân số trong danh sách tập trung lên 28 cầu thủ.
Trước khi tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023, U23 Việt Nam  U23 Việt Nam có trận tổng duyệt với U23 Bahrain vào ngày 15/8 tại Thái Lan.
Các cầu thủ nỗ lực tập luyện, ghi điểm với HLV Hoàng Anh Tuấn.
 Tại giải U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam nằm ở bảng C với Philippines và Lào. Bảng A có 4 đội gồm Thái Lan, Campuchia, Brunei, Myanmar. Bảng B có 3 đội Timor Leste, Malaysia, Indonesia.
"Có thể tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đội không có những cầu thủ tốt nhất hay kinh nghiệm nhất. Nhưng với tôi, điều đó không sao cả. Không có cầu thủ này thì U23 Việt Nam sẽ có những cầu thủ khác. Biết đâu đấy, một vài cầu thủ lạ sẽ bước ra ánh sáng ở giải đấu này. Đấy cũng là điều mà tôi hướng đến”, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.