XEM CLIP:

Chiều 8/7, Bộ Công an đã tổ chức tổng duyệt Chương trình biểu diễn diễu hành trong Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022.

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Bộ Công an Việt Nam đăng cai tổ chức.

Nhạc hội bao gồm 2 chương trình, diễn vào ngày 9 và 10/7 gồm: Chương trình biểu diễn diễu hành diễn ra từ 8h đến 10h ngày 9/7 và Chương trình hòa nhạc diễn ra vào tối 10/7. 

Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam biểu diễn trong buổi tổng duyệt
Các tiết mục biểu diễn nhạc kèn chiếm số lượng lớn trong nội dung biểu diễn của nhạc hội
Ban tổ chức chương trình và các nhạc sỹ trong Ban cố vấn theo dõi buổi tổng duyệt

Theo lãnh đạo Bộ Công an, tham dự sự kiện có 8 đoàn nhạc, trong đó có 6 đoàn nhạc quốc tế với 200 nhạc công, nghệ sĩ đến từ các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Lào, Myanmar, Brunei. Riêng Việt Nam có 2 đoàn nhạc với 238 nhạc công, nghệ sĩ, trong đó đoàn nhạc Bộ Công an có 127 người. Đoàn nhạc của Bộ Quốc phòng có 110 người.

Trong chiều 8/7, các đoàn nhạc đã cùng tổng duyệt Chương trình biểu diễn diễu hành quanh Hồ Hoàn Kiếm. 

Các đoàn đã diễu hành trên phố đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, có dừng lại biểu diễn tại 4 địa điểm: Tượng đài vua Lý Thái Tổ, Tượng đài cảm tử; Đài phun nước ngã ba phố Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ; ngã tư Hàng Khay, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền.

Phần diễu dành của đoàn nhạc Cảnh sát Myanmar
Đoàn nhạc Cảnh sát Nhật Bản biểu diễn trong buổi tổng duyệt

Theo đại diện Cục tuyên huấn (Bộ Công an Lào), Đoàn nghệ thuật của Bộ Công an Lào sẽ biểu diễn tiết mục múa tốp nam, nữ và biểu diễn thổi khèn Lào.

"Các tiết mục thể hiện sự trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Lào trong sứ mệnh bảo vệ và phát triển đất nước dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào" - vị đại diện cho biết.

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+2022 diễn ra nhằm tăng cường giao lưu văn hoá âm nhạc, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc dân tộc, đất nước, con người, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam và lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN+.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của Ban tổ chức sẽ góp phần vào thành công của nhạc hội, đồng thời tạo ấn tượng đẹp về lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói riêng và sự nhiệt thành, mến khách của người Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế.