Tuần vừa qua, bảng xếp hạng manga Nhật Bản chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của One Piece (fb.com/sanhaitac) khi bất ngờ trở lại vị trí số 1 với hơn 2 triệu bản sau 2 tuần ra mắt, doanh số “khổng lồ” của tập 75 khiến “ông hoàng manga” vượt trội hơn hẳn các manga khác trong cùng bảng xếp hạng.

One Piece vẫn luôn là “ông hoàng” của manga Nhật

Sự tăng tốc của One Piece trên các bảng xếp hạng từ Nhật Bản cho đến US, UK từ lâu đã không còn là điều quá ngạc nhiên sau mỗi tập mới phát hành đều đặn. Những cuộc phiêu lưu của Luffy  Mũ Rơm luôn được đông đảo Fans hâm mộ cuồng nhiệt trong đó bao gồm cả Việt Nam – một trong những nơi có cộng đồng Otku lớn nhất khu vực Châu Á.

Theme Manga – thị trường game tiềm năng

Hiển nhiên, với cộng đồng hâm mộ One Piece cực kì đông đảo tại Việt Nam, các game có đề tài One Piece đa phần đều có được sự thành công khá lớn. Một phần bởi “độ hot” của One Piece luôn được hâm nóng mỗi tuần sau khi có chapters mới, một phần khác bởi One Piece luôn đem đến một văn hóa “ước mơ” khiến các game thủ đam mê.

Có quá nhiều game One Piece không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thế nhưng đáng tiếc hiện nay các game đề tài One Piece tại thị trường Việt Nam chủ yếu đều là “hàng ngoại lai”, thậm chí là game lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ hay NPH. Những lý do đó mặc dù được game thủ “tặc lưỡi” cho qua để đắm chìm vào trải nghiệm, tuy nhiên về lâu dài chắc chắn sẽ để lại những hệ quả không nhỏ, nhất là nguy cơ các game không rõ NPH có thể đóng cửa bất cứ lúc nào mà không có sự cam kết giải quyết cho khách hàng.

One Piece và cơ hội cho game Việt

Hiểu được những vấn đề bất cập đó, mới đây Colorbox đã kết hợp với Soha Game trong một dự án sản xuất game dành cho smartphone có đề tài One Piece để phục vụ cộng đồng game thủ Việt. Dự án mới này có tên Săn Hải Tặc, và là tâm huyết ấp ủ của Soha Game với ước mơ đưa game Việt “cất cánh” vươn đến những thành công tại thị trường nội địa, đồng thời là “quân bài” chủ lực đánh lui các tựa game ngoại ăn theo.

Các lập trình viên trẻ của Studio Colorbox

Đây có thể được coi là “cuộc cách mạng” khi lần đầu tiên, các Developer Việt Nam sản xuất một tựa game online sử dụng theme manga đang “hot” số 1 như One Piece, để phục vụ chính người Việt. Sự thay đổi phương hướng sản xuất cũng như đối tượng khách hàng, đã chứng tỏ ngành game Việt với sự góp mặt của các Studio trẻ như Colorbox đang ngày càng tinh tế và thức thời hơn.

Game Việt sẽ luôn ưu tiên game thủ Việt

Hiện tại, mặc dù chỉ mới xuất hiện những thông tin ban đầu còn rất sơ khai về Săn Hải Tặc, thế nhưng có thể dễ dàng nhận thấy cộng đồng Fans hâm mộ One Piece tại Việt Nam đang “sôi sục” săn đón ngày ra mắt chính thức của tựa game này. Sự háo hức đó lại càng được đẩy lên cao hơn, khi mới đây Soha Game thông báo Săn Hải Tặc sẽ là 1 trong 2 tựa game Việt được game thủ trải nghiệm sớm vào ngày 24/09 tới đây ngay tại trụ sở của NPH tại tầng 17, số 18 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.

Khi các “thánh thơ” trổ tài tặng Săn Hải Tặc

Theo chia sẻ của Soha Game, dự kiến Săn Hải Tặc sẽ ra mắt khoảng cuối tháng 9 năm nay. Với “cơn sốt” One Piece đang trở lại nóng bỏng hơn bao giờ hết, liệu Săn Hải Tặc có làm nên lịch sử khi quy tụ được cộng đồng One Piece cực kì đông đảo tại Việt Nam? Và xa hơn là đánh bại được các game ngoại ngay trên sân nhà? Không ai khác chính game thủ Việt sẽ là người quyết định câu trả lời này. Đừng bỏ lỡ những thông tin mới nhất của Săn Hải Tặc sẽ được cập nhật liên tục trong thời gian tới.

Theo dõi Fanpage Săn Hải Tặc: fb.com/sanhaitac

 

Bảo Việt