Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Đoàn Tuấn, Trưởng phòng Du lịch trong nước, Công ty Du lịch dịch vụ Hà Nội (Hanoi Toserco), cho hay công ty vừa nhận được thông báo sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) sẽ đóng cửa trong một vài ngày tới để phục vụ cho việc diễn tập quốc phòng. Theo đó, toàn bộ các chuyến bay đi/đến Quy Nhơn khứ hồi trong giai đoạn đó đã bị hủy.

Hanoi Toserco có 2 đoàn khách MICE (khách sự kiện, hội nghị hội thảo) lớn, một đoàn khởi hành ngày 15-17/4, một đoàn khởi hành từ 16-18/4, với khoảng 200 khách. Ngoài ra là khách lẻ, khách nhóm nhỏ, tổng cộng gần 300 khách. 

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Phù Cát (ảnh ACV)

Ông Tuấn cho hay: “Công ty vẫn đang chờ, nếu Vietjet Air cũng điều chỉnh đổi bay từ Tuy Hòa về Hà Nội thì tốt".

Một DN lữ hành khác cũng có đoàn bay đến Quy Nhơn trong thời gian từ 11-21/4 đã được Vietnam Airlines tự đổi lịch trình sang sân bay Tuy Hoà. 

Về phía hàng không, trong thông báo mới nhất, Vietnam Airlines cho biết từ 12-25/4, hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch bay của các chuyến bay đến, đi từ Quy Nhơn. Cụ thể, trong ngày 12/4, các chuyến bay tới/đi từ Quy Nhơn từ 7h00 đến 16h sẽ đổi sang sân bay Tuy Hoà; từ 13/4 đến 21/4, tất cả các chuyến bay của hãng từ Quy Nhơn cũng đổi sang sân bay Tuy Hòa. Còn với các chuyến bay từ 22/4 đến 25/4, giờ khởi hành có thể thay đổi.

 Vietnam Airlines chi nhánh miền Bắc đã ra thông báo hướng dẫn về xử lý vé bay bị ảnh hưởng lên quan điểm đi và đến sân bay Phù Cát. 

Theo đó, với các chuyến bay đi và đến Phù Cát từ 12-15/4, hãng sẽ triển khai lại quy định xử lý vé nội địa do nguyên nhân bất khả kháng (thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, chính phủ yêu cầu,... ), như khách được hoàn vé miễn phí; thay đổi thời gian, đổi hành trình nhưng không được đền bù/hỗ trợ cho chặng vận chuyển mặt đất. Khách phải thanh toán các khoản phát sinh chênh lệch giá/thuế/phí khi thay đổi vé. Chỉ miễn phí đổi và điều kiện hạn chế thay đổi 1 lần. Nếu khách thay đổi hành trình trong cùng nhóm đường bay tương đương sẽ không phải trả chênh lệch giá.

Ngọc Hà

Đi chơi 30/4-1/5: Giá vé bay tăng gấp 3, giá phòng tăng từ tháng 4Việt Nam hoàn toàn mở cửa du lịch cả nội địa và quốc tế nên dự báo, nhu cầu đi du lịch sẽ bùng nổ. Giá vé máy bay dịp 30/4-1/5 đã tăng mạnh.