Đây cũng là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, vốn đang nằm trong danh sách cấm vận của Mỹ, đứng đầu phân khúc smartphone nắp gập.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2024, Huawei có lượng smartphone nắp gập bán ra tăng 257% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 35% tổng số lượng thiết bị bán ra trên toàn cầu so với 23% của Samsung Electronics.

Cách đây một năm, vị trí dẫn đầu thuộc về Samsung với 58% thị phần phân khúc, trong khi công ty trụ sở Thâm Quyến chỉ chiếm 14%.

5845ef2285b1d0851b5b169b2a5fc7035e937c42.jpeg
Các model 5G được đánh giá là yếu tố giúp Huawei trở thành thương hiệu smartphone nắp gập bán chạy nhất. Ảnh: SCMP

Theo Counterpoint, yếu tố chính thúc đẩy doanh số điện thoại thông minh màn hình gập của Huawei tăng vọt là các mẫu 5G mới. Công ty tư vấn cho biết trong quý I/2024, 84% lô hàng màn hình gập của Huawei đều hỗ trợ 5G, so với một năm trước đó các dòng sản phẩm màn hình gập của công ty này chỉ hỗ trợ 4G LTE.

Hiện model Mate X5 dạng quyển sách nhỏ và Pocket 2 dạng vỏ sò đang là những mẫu màn hình gập phổ biến tại Trung Quốc.

Huawei trở lại thị trường thiết bị cầm tay 5G cao cấp vào năm ngoái với sự ra mắt bất ngờ của dòng Mate 60 Pro vào tháng 8.

Tháng trước, IDC cho hay, Huawei đã chính thức giành lại vị trí số một tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Dữ liệu từ Counterpoint ghi nhận doanh số smartphone của Huawei tại nền kinh tế số hai thế giới đã tăng gần 70% so với cùng kỳ.

Hồi đầu năm, theo một nghiên cứu của IDC, smartphone nắp gập đang ngày càng phổ biến tại Trung Quốc, với số lượng xuất xưởng tăng gấp đôi, lên 7,01 triệu chiếc trong năm 2023 từ 3,2 triệu chiếc của năm 2022.

Theo Counterpoint, gã khổng lồ thiết bị viễn thông có thể sẽ tiếp tục ưu tiên phát hành điện thoại thông minh có thể gập do các thiết bị này có giá bán cao hơn dòng phổ thông, ngay cả khi công ty phải đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo nguồn cung cấp SoC 5G tự thiết kế.

(Theo SCMP)