Cuộc đua vòng cuối Charles Schwab Challenge 2022 diễn ra hấp dẫn giữa Sam Burns và Scottie Scheffler - tay golf hiện đứng số 1 thế giới.

Trước khi bước vào vòng 4, Scheffler được cho là có khả năng giành danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong mùa giải, khi anh dẫn đầu với tổng điểm gậy -11.

Thế nhưng, màn trình diễn trong ngày cuối của Scheffler không được như ý muốn. Anh không ghi birdie nào và đánh hai bogey.

Sam Burns giành danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong mùa giải

Scheffler kết thúc 72 hố trên sân Colonial Country Club với tổng điểm gậy -9.

Sự sa sút của Scheffler trở thành cơ hội để Sam Burns nuôi hy vọng "lật kèo" và anh đã thành công với màn bứt phá ngoạn mục.

Sam bắt đầu vòng 4 với hai birdie ở hai hố đầu tiên. Anh kết thúc ngày thi đấu với tổng cộng 7 birdie cùng 2 bogey, thắng 5 điểm gậy.

Kết quả này giúp Sam Burns cân bằng tổng điểm -9 với Scheffler trên bảng điểm. Chức vô địch được giải quyết bằng loạt đánh play-off.

Sam Burns đạt birdie trước ở hố phụ và trở thành nhà vô địch mới của Charles Schwab Challenge, giải golf ra đời từ 1946 ở Fort Worth, Texas.

"Tôi khá kiệt sức", Sam Burns lên tiếng sau khi kết thúc cuộc tranh tài. "Về mặt tinh thần, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu khi còn thời gian".

Sam thừa nhận: "Tôi không biết liệu mình có thể làm được điều đó về mặt thể chất hay không. Nhưng về mặt tinh thần, tôi hoàn toàn sẵn sàng".

"Ai nghĩ rằng mình có cơ hội khi cách biệt lên tới 7 gậy", Sam Burns đầy cảm xúc sau màn ngược dòng đáng khen.

Chiến thắng này giúp tay golf 25 tuổi người Mỹ đoạt danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong mùa giải 2021-22, cũng là thứ 4 trong toàn bộ sự nghiệp chuyên nghiệp.

Sam Burns giành 1,512 triệu USD tiền thưởng cho thành tích ở Colonial. Trong khi đó, Scheffler thu được 915.600 USD.

Danh hiệu thứ 3 trong mùa giải giúp Burns vượt mốc 6 triệu USD tiền thưởng. Scheffler có tổng thưởng trong mùa giải là 11.215.187 USD cho 4 chiến thắng và 2 lần về nhì.

Hành trình tiếp theo của PGA Tour là sự kiện Memorial Tournament ở Ohio cuối tuần này. Patrick Cantlay là đương kim vô địch trong khi Tiger Woods giữ kỷ lục 5 lần đăng quang.

Bảng xếp hạng Charles Schwab

TT

Justin Thomas đăng quang PGA ChampionshipJustin Thomas thực hiện màn ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử PGA Championship để lần thứ hai trong sự nghiệp đăng quang sự kiện lớn.