Với chủ đề “Optimistik - lạc quan” sinh viên Học viện báo chí tuyên truyên đã có một đêm Halloween rùng rợn, hài hước và cuồng nhiệt.

Lễ hội bắt đầu diễn ra từ 17h với các hoạt động bên lề tại các gian hàng sôi động: Dân tộc quán, Bói bay, Nhà ma… bán đủ các loại ẩm thực, trò chơi trúng thưởng đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Lễ hội thực sự gây ấn tượng với phần lễ hội hóa trang nhạc kịch, bắt đầu từ 19h30 đến 22h30. So với các năm trước, Optimistik Halloween 2011 có những đổi mới trong cách thức tổ chức và nội dung chương trình. Halloween 2011 bao gồm nhạc kịch do chính các bạn sinh viên soạn kịch bản. Xuyên suốt nhạc kịch Optimistik Halloween là câu chuyện xoay quanh cuộc sống thường nhật của một sinh viên năm cuối với những áp lực về học tập, công việc, lựa chọn tương lai… Chính những áp lực đó đã tạo nên sự ám ảnh trong cậu sinh viên này về một thế giới ma quỷ đang tồn tại.

Chủ đề của Halloween qua mỗi năm đều chứa đựng một thông điệp sâu sắc gửi tới các bạn sinh viên. Và thông điệp năm nay Ban tổ chức thể hiện qua vở nhạc kịch là: Ma quỷ có thực sự tồn tại hay không? Không ai dám chắc. Nhưng nỗi sợ hãi luôn tồn tại trong mỗi người là có thật. Điều quan trọng là chúng ta hãy biết vượt qua nỗi sợ hãi đó và đón nhận những điều tốt đẹp xung quanh.

Lễ hội hóa trang nhạc kịch năm nay, với các tiết mục mở màn rất trẻ trung, sôi động: Nhảy hiện đại, Ca khúc Vũ điệu giấc mơ và Múa Ấn Độ đã làm “nóng” không khí của hội trường gần 2000 sinh viên, hứa hẹn một đêm hội nhiều thú vị, hấp dẫn.

Khán giả thực sự được trải qua cảm giác rùng rợn, sợ hãi qua những video clip đậm chất ma quái, huyền bí như: Giấc mơ của Tùng, Sự ám ảnh của những giấc mơ, Những con ma lột mặt, Tùng đến căn nhà hoang… Bên cạnh đó, các tiết mục hát, nhảy hiện đại, nhạc kịch, thời trang kinh dị được chuẩn bị công phu nên hấp dẫn người xem.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Hoài Nam (Sao Mai điểm hẹn 2010) và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường càng làm nên sự hấp dẫn cho lễ hội năm nay.

Đêm hội khép lại trong không khí rộn ràng của ca khúc “Dòng thời gian” với sự tham gia của đông đảo các sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế. “Lễ hội Halloween đã trở thành một sự kiện quen thuộc đối với sinh viên Báo chí, là một sân chơi lành mạnh thể hiện tinh thần sáng tạo, năng động và trẻ trung cho các bạn sinh viên trong học viện”- thầy Phạm Minh Sơn- trưởng khoa Quan hệ Quốc tế (Học viện báo chí và tuyên truyền) chia sẻ.

Lễ hội Halloween của sinh viên Học viện Báo chí- Tuyên truyền được tổ chức lần đầu vào năm 2005, cho đến nay đã qua 6 kì lễ hội: Xích lại gần nhau 2005, Kết nối 2006, Đêm huyền diệu 2007, Sáng tạo 2008, Dynamik- Năng động 2009 và Mirakle- Phép màu 2010.

Sau đây là một vài hình ảnh ghi lại từ đêm hội này:


Ca sỹ Hoài Nam cháy hết mình với sinh viên








Anh Tuấn - Huệ Bạch