MV Hẹn nhau trong giấc mơ ghi lại hình ảnh chàng lãng tử si tình với những vương vấn về chuyện tình yêu dang dở, không cầu kỳ phức tạp hay dùng kỹ xảo điện ảnh. MV cũng không sử dụng diễn viên, Quốc Thiên tự kể, tự hát về những nỗi buồn trong tình yêu. 

Ca sĩ Quốc Thiên.

Trong MV,  Quốc Thiên vào vai chàng lãng tử đứng giữa cánh đồng cỏ lau hay trên ngọn đồi đầy cỏ hoa thơ mộng, đẹp lung linh là nhưng đìu hiu, buồn man mác. Chia sẻ về ca khúc này, Quốc Thiên cho biết: “Tâm lý mà tôi thể hiện ở bài hát này chính là kiểu “chịu đấm ăn xôi”. Trong một mối quan hệ khi cả hai không còn tiếng nói chung, đó thật sự là một cảm giác rất tệ. Người thì muốn kết thúc, còn bản thân mình vẫn còn yêu, còn vương vấn nên cố bước tiếp, cố gắng vun vén, cố níu giữ trong sự vô vọng”.

Hẹn nhau trong giấc mơ là món quà mà Quốc Thiên dành cho tất cả những ai đã từng không suôn sẻ trong tình yêu, từng trải qua những nỗi buồn không thể diễn tả: “Chỉ hy vọng gặp được nhau trong giấc mơ để mọi thứ vẹn nguyên - đẹp đẽ như những ngày đầu”, Quốc Thiên chia sẻ. 

Tác giả của ca khúc - nhạc sĩ Võ Hoài Phúc cho biết cảm hứng sáng tác đến từ hình ảnh cánh hoa dầu xoay trong gió vô tình bắt gặp trên đường và những giọt cafe chậm rãi rơi khi pha phin, khiến ý tưởng “buồn ơi rơi đi” xuất hiện. “Tôi cứ liên tưởng và nghĩ mãi, nếu nỗi buồn có thể đong đếm được thì nó sẽ như thế nào… Và tôi muốn dùng âm nhạc để làm thước đo cho nỗi buồn đó”, nhạc sĩ chia sẻ.

Quốc Thiên tên đầy đủ Trần Quốc Thiên, sinh năm 1988. Anh là người thắng cuộc của chương trình Thần tượng âm nhạc: Vietnam Idol mùa thứ 2, được tổ chức năm 2008-2009. Trước đó, anh đã từng tham gia chương trình Tiếng ca học đường và đoạt giải nhì.

Đ.N