OGN, mạng lưới eSports nổi tiếng Hàn Quốc, đang tiến hành xây dựng một studio mới ở Mỹ để tổ chức giải đấu National PUBG League (NPL) – một phần trong mối quan hệ hợp tác trị giá 100 triệu USD với PUBG Corp, nhà phát triển của PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Bản phác họa 3D SVĐ eSports đầu tiên tổ chức các giải đấu battle royale tại Mỹ

OGN trực thuộc công ty giải trí danh tiếng Hàn Quốc, CJ ENM, và đã sản xuất và thực hiện các chương trình eSports tại quốc gia này từ năm 2000. Network kỳ cựu này được cho là sẽ đem tới chất lượng quay phát nội dung eSports ở đẳng cấp cao nhất tại một sân vận động kiêm studio tại Manhattan Beach, California, Mỹ.

Những sự kiện trực tiếp như OGN Super League và OGN Super Match cũng sẽ được quay phát tại SVĐ eSports này. Studio cũng sẽ được thiết kế chuyên biệt để dành riêng cho những giải đấu battle royale, như NPL, bao gồm 500 chỗ ngồi cho khán giả và vị trí thi đấu dành cho 100 players cùng màn hình LED 270 độ. Công trình có diện tích hơn 3,250m2 biến nó trở thành SVĐ eSports lớn nhất khu Bờ Tây và trở thành địa điểm tổ chức các giải đấu battle royale đấu tiền tại nước Mỹ.

NPL nằm trong PUBG Pro League, hệ thống giải đấu trải khắp các khu vực lớn bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Hàn Quốc

Đây là thời điểm đúng đắn để đem lại trải nghiệm eSports của chúng tôi tới Bắc Mỹ và đại diện cho một mô hình kinh doanh mà chúng tôi nhìn thấy sẽ có lợi cho tất cả - từ các nhà phát hành game cho tới những thương hiệu”, ông DJ Lee, Giám đốc Điều hành CJ ENM tại Mỹ, nói trong thông cáo báo chí.

Đem kinh nghiệm của OGN tới thị trường eSports đang phát triển mạnh mẽ sẽ mang đến cơ hội kết nối và tương tác với những thế hệ game thủ và fan hâm mộ tiếp theo.

NPL sẽ phát sóng trực tiếp hàng tuần và đương nhiên OGN sẽ livestream trên Twitch cho nhiều khán giả không thể có mặt tại địa điểm thi đấu tiện theo dõi. OGN hiện cũng đang là “đối tác độc quyền” của PUBG League tại Bắc Mỹ - theo thông tin từ công ty Hàn Quốc. Tuy nhiên, OGN hiện chưa tiết lộ lịch trình giải đấu.

OGN đã từng tổ chức rất nhiều giải đấu eSports tầm cỡ tại Hàn Quốc, nhưng nhận được nhiều thiện cảm nhất với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Sau sáu mùa giải đồng hành với LCK Hàn Quốc (từ 2012-2018), OGN đã không còn là đơn vị sản xuất giải đấu này và trao lại nó cho Riot Games, nhà phát triển trò chơi

Theo Newzoo, PUBG hiện đang là tựa game battle royale được xem nhiều nhất trên toàn cầu, với tổng cộng 500 triệu giờ xem trên hai nền tảng Twitch và YouTube Gaming từ tháng 01-9/2018. Khởi tranh từ tháng 01/2019, giải đấu PUBG chuyên nghiệp đầu tiên của Bắc Mỹ NPL sẽ đem đến hệ thống giải thưởng trị giá một triệu USD cho tất cả các teams tham dự.

OnGameNet Starleague (OSL) cũng sẽ khởi tranh vào năm 2019 theo định dạng “game-agnostic” – với việc luân chuyển tổ chức các giải đấu game nổi tiếng trong suốt mùa giải. OGN Super Match, nơi quy tụ những teams eSports mạnh nhất thế giới, cũng sẽ diễn ra vào năm sau.

Ngoài hệ thống giải đấu, OGN cũng đang lên kế hoạch sản xuất một loạt các chương trình đồng hành – bao gồm phim tài liệu, game show hay ghi lại những trận đấu tập giữa người nổi tiếng với các pro players.

Gamer