Brendan "PlayerUnknown" Greene cuối cùng cũng đã vén bức màn bí ẩn che đậy những gì mà fan hâm mộ của tựa game PlayerUnknown's Battlegrounds trông đợi nhất trong năm nay thông qua bài viết lộ trình phát triển game được đăng tải trên trang chủ vào ngày hôm qua (08/3).

PUBG Corp lưu ý rằng, mọi thứ vẫn đang trong quá trình phát triển và có thể bị thay đổi – nhưng chúng ta vẫn biết được một vài thông tin quan trọng.

Thứ hấp dẫn nhất với tất cả chắc chắn là map đảo hoang 4x4km cùng một phiên bản khác có diện tích 8x8km. Map 4x4km có kích cỡ bằng một nửa so với Erangel và Miramar. PUBG Corp nói rằng, ý tưởng để họ tạo ra map này để đem lại “một trải nghiệm Battle Royale căng thẳng và tốc độ hơn nhiều.

Do đó, ta có thể hình dung ra, map đấu này buộc người chơi phải cảnh giác hơn rất nhiều trong những trận chiến sinh tồn có thời lượng ngắn hơn hẳn trước gì mà chúng ta biết về PUBG.

Phác họa ý tưởng về map 4x4km mới trong PUBG

Theo PUBG Corp, map này sẽ sớm được đưa lên test server để người chơi trải nghiệm và qua đó giúp họ cải thiện chất lượng trước khi xuất hiện chính thức.

Bên cạnh map mới, test server cũng chuẩn bị đón chào sự xuất hiện của hệ thống emote (biểu tượng cảm xúc) hoàn toàn mới mẻ. PUBG Corp sẽ tung ra các emotes mới đều đặn trong năm – nhưng vẫn phải qua bước thử nghiệm trước khi đưa vào các server chính thức của PUBG.

Sơ lược về hệ thống emote in-game

Các modes mới cũng sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm nhưng đội ngũ phát triển của PUBG Corp chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì liên quan. Vậy tức là sao? Đấu trường sinh tử sẽ thay đổi như thế nào vẫn là một câu hỏi phải chờ đợi tương lai giải đáp.

Như dự đoán, các phương tiện cơ giới và vũ khí mới đang được nghiên cứu và chúng sẽ “sớm” xuất hiện trên test server, PUBG Corp thông tin.

Những cải thiện về hiệu năng bao gồm phần Achievement, danh sách bạn bè in-game và hệ thống voice chat ở Menu chính cũng đã được đề cập. PUBG Corp cũng muốn thử nghiệm hiệu ứng đạn đục tường và xuyên qua phương tiện cơ giới cùng việc “đại tu” toàn bộ hệ thống hoạt họa của hai modes góc nhìn thứ ba (TPP) và góc nhìn thứ nhất (FPP).

Sự ổn định, tối ưu hóa và bảo mật là tối quan trọng đối với PUBG Corp khi mà cuộc chiến với những người chơi gian lận trong game vẫn đang diễn biến khó lường.

Chúng tôi không quên về trách nhiệm chính của mình với những người chơi – tạo ra môi trường ổn định, mượt mà và an toàn để tận hưởng trải nghiệm Battle Royale tuyệt vời nhất”, PlayerUnknown viết.

Chúng tôi đang tiếp tục công việc thường nhật của mình để chống lại người chơi gian lận, cải thiện sự ổn định của server và tối ưu hóa các servers và clients. Không thể giải quyết những vấn đề này một lần và mãi mãi, nhưng mục tiêu của chúng tôi là đang tiếp tục cải thiện những thứ liên quan.

Ngoài ra, PUBG Corp dự định muốn nâng cấp các âm thanh phát ra từ phương tiện cơ giới trong quãng nửa đầu năm 2018 – cũng như thay đổi âm thanh khi nhân vật di chuyển tương ứng với trang phục đang mặc trên người.

Về khía cạnh eSports, PlayerUnknown cho biết vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng hệ thống 3D replay vẫn là “chủ chốt” để tạo ra các màn tranh tài PUBG đỉnh cao tốt hơn trong tương lai.

Năm 2018, PUBG Corp muốn cải thiện công cụ xem trực tiếp trận đấu và đang tích hợp hệ thống replay vào trong đó để ứng dụng trong các giải đấu.

Nghiêm túc thì chúng tôi vẫn chưa xong việc, nhưng chúng tôi sẽ (hoàn thiện)”, “cha đẻ” của PUBG viết. “Nhờ phản hồi đáng kinh ngạc từ cộng đồng người chơi và cả giới chuyên nghiệp, chúng tôi tin tưởng rằng mình đang đi đúng hướng. Chúng tôi thực sự muốn xây dựng một nền tảng eSports vững chắc cho thể loại Battle Royale. Và trong khi chúng tôi đang có một vài sự kiện tuyệt vời đã sử dụng trong game, chúng tôi có rất nhiều việc phải làm, đặc biệt ở phương diện quan sát mọi thứ.

Theo đó, custom game giờ sẽ được cải thiện chất lượng và cho phép người chơi tùy chỉnh nhiều thứ hơn như lưu lại các cài đặt sẵn có cùng đối tượng khán giả theo dõi được mở rộng.

Kết lại, PlayerUnknown cho biết, đội ngũ phát triển game sẽ giới thiệu PUBG Developer Portal, cho phép truy cập vào API của trò chơi để “hỗ trợ nhà phát triển trong cộng đồng bằng cách cung cấp người chơi và dữ liệu trận đấu xoay quanh chất lượng gameplay.

Chịu (Theo Dot Esports)