Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng gần 18h ngày 28/11 tại một con phố ở Singapore. Lúc này, chiếc ô tô Porsche Macan màu đen đang lưu thông ở làn đường ngoài cùng sát dải phân cách. Dường như, xe cộ ở làn này di chuyển khá chậm khiến tài xế xe Porsche quyết định bẻ lái nhập vào làn giữa ở bên trái có mật độ giao thông thoáng hơn. Mặc dù tài xế đã xi nhan trái nhưng chỉ sau 4 giây chuyển làn, một chiếc xe máy lao nhanh qua đã đâm mạnh vào bên phải đầu xe Porsche Macan khiến cả người và xe ngã lăn ra đường.

Trước tình huống bất ngờ, tài xế xe Porsche không dừng lại ngay mà nhanh chóng di chuyển hoàn tất việc nhập làn giữa rồi mới dừng lại nhằm mục đích ra ngoài kiểm tra hiện trường va chạm với xe máy. Trước đó, tài xế đã đồng thời bật đèn khẩn cấp để cảnh báo cho các phương tiện xung quanh.

Tuy nhiên, lại thêm một cú va chạm bất ngờ nữa xảy ra. Ngay khi nam tài xế vừa mở cửa bước xuống, xuất hiện thêm một chiếc xe máy thứ hai cũng lao qua rất nhanh bên phải và đâm sượt vào cửa xe, ngã văng người vào chiếc ô tô trắng đang dừng đỗ ở phía trước.  

Hai vụ va chạm diễn ra chỉ trong gần 15 giây cho thấy, lỗi hỗn hợp đến từ cả 2 phía người lái ô tô và người lái xe máy. Ở tình huống ban đầu, tài xế xe Porsche dù đã xi nhan trái khi chuyển làn nhưng dường như đã không quan sát kỹ dẫn tới va chạm với xe máy đang đi thẳng. Ở tình huống thứ hai, tài xế này dù bật đèn cảnh báo nhưng có vẻ cũng đã không quan sát kỹ trước khi mở cửa bước ra ngoài. Ở cả hai tình huống, vị nam tài xế này hoàn toàn có thể quan sát được có người đi xe máy lao đang đến qua gương chiếu hậu. 

Ngược lại, cả hai người đi xe máy gặp nạn đều ở trạng thái phóng với tốc độ nhanh nên đã không kịp tránh khi bất ngờ gặp chiếc xe chuyển làn và mở cửa. Ngoài ra, người lái xe máy ở tình huống thứ hai dường như đã lái kiểu luồn lách, "điền vào chỗ trống" thường thấy ở các tuyến đường giao thông hỗn hợp tại Việt Nam.

Nguồn: Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!